TẦM SOÁT PHÁT HIỆN SỚM UNG THƯ – SỨ MỆNH CỦA BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TP. CẦN THƠ.

Thứ sáu - 08/12/2023 16:28
TẦM SOÁT PHÁT HIỆN SỚM UNG THƯ – SỨ MỆNH CỦA BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TP. CẦN THƠ.
    Ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất hiện nay, không chỉ gây ra sự đau đớn và khó khăn cho người bệnh mà còn ảnh hưởng đến gia đình cộng đồng xung quanh. Nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tầm soát phát hiển sớm ung thư, Bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ đã triển khai chương trình “Khám tầm soát phát hiện sớm một số bệnh lý ung thư” cho các cơ quan, đơn vị thuộc TP. Cần Thơ
   Chương trình khám tầm soát lần này được thực hiện tại cơ sở 1 của Bệnh viện, chia làm 03 đợt với tổng số lên tới 1.500 người. Đối tượng hướng đến là cán bộ, nhân viên thuộc các đơn vị ban ngành, trường đại học, doanh nghiệp,...trên địa bàn TP. Cần Thơ. Chương trình khám tầm soát đối với các bệnh lý ung thư thường gặp trên cả nam và nữ như: Ung thư tuyến giáp, ung thư phổi, ung thư gan, ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến vú, ung thư cổ tử ung, ung thư tuyến tiền liệt. Các dịch vụ kỹ thuật được sử dụng là siêu âm, FNA, chụp X quang, xét nghiệm máu trong phân, chụp nhũ ảnh, soi cổ tử cung, xét nghiệm Pap’smear,..
Sau khi có kết quả tầm soát, nếu ghi nhận những bất thường, bác sĩ sẽ thông báo và đề nghị bệnh nhân tiếp tục thực hiện xét nghiệm chuyên sâu cần thiết khác.
   Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, y học, nhiều phương pháp điều trị mới ra đời đã nâng cao hiệu quả điều trị, đặc biệt khi bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm, việc điều trị sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Vì vậy, việc tầm soát ung thư nên được quan tâm nhiều hơn, đặt lên hàng đầu trong những đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm.
 

Tác giả bài viết: Đỗ Kim Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây