MÔ HÌNH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN TIẾP SỨC NGƯỜI BỆNH PHÁT HUY HIỆU QUẢ

Thứ ba - 28/11/2023 10:04
Với mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại sự hài lòng cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện, đồng thời tạo cơ hội để các bạn sinh viên sớm va chạm thực tiễn, rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, cống hiến sức trẻ cho hoạt động hỗ trợ người bệnh. Đầu tháng 11/2023, Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội thành phố Cần Thơ và Trường Cao Đẳng Y tế Cần Thơ triển khai mô hình thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh.
        Tham gia mô hình có hơn 100 sinh viên tình nguyện của Trường sẽ đến Bệnh viện theo lịch đăng ký. Nhiệm vụ của các bạn là tiếp đón, hướng dẫn người bệnh thực hiện quy trình khám chữa bệnh: Hướng dẫn người bệnh lấy số thứ tự, đến các điểm phòng khám, các khoa cận lâm sàng thực hiện chỉ định của bác sĩ, nhận thuốc tại quầy thuốc bệnh viện; giúp đỡ những người di chuyển khó khăn như người bệnh nặng, người già, người khuyết tật; tiếp nhận những vướng mắc của người bệnh báo lại nhân viên y tế giải quyết kịp thời… Bước đầu thực hiện mô hình đã nhận được những dấu hiệu tích cực. Dự kiến mô hình sẽ được duy trì đến cuối năm 2023.
         Các hoạt động của mô hình đã giúp người bệnh tiếp cận được các dịch vụ y tế chất lượng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp, cũng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh./.

1
2

Tác giả bài viết: Yến Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây