HỘI THẢO KHOA HỌC UNG BƯỚU CẦN THƠ LẦN THỨ XIII 
(THÁNG 9 NĂM 2024)
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH BẢO HIỂM Y TẾ VÌ QUYỀN LỢI, SỨC KHỎE CỦA NGƯỜI THAM GIA BẢO HIỂM Y TẾ

DINH DƯỠNG CHO BỆNH NHÂN XẠ TRỊ

Thứ tư - 22/05/2024 16:15
DINH DƯỠNG CHO BỆNH NHÂN XẠ TRỊ
Ung thư là một bệnh mãn tính, ảnh hưởng đến cơ quan khởi phát bệnh và có thể di căn đến các vị trí khác nhau trên cơ thể, gây ra biến chứng, trong đó dinh dưỡng là một trong những yếu tố có tác động rất lớn đến hiệu quả điều trị.
     Nhằm trang bị thêm các kiến thức về dinh dưỡng cho người bệnh ung thư đang điều trị xạ trị. Chiều ngày 22/5/2024, Bệnh viện Ung bướu thành phố cần Thơ đã tổ chức buổi tập huấn và tư vấn về “Dinh dưỡng cho bệnh nhân xạ trị” cho hơn 50 bệnh nhân đang điều trị tại khoa Điều trị tia xạ.
       Đa phần người bệnh do thiếu hiểu biết vì lo sợ bệnh ung thư phát triển hoặc tái phát nên không dám ăn uống, dẫn đến sụt cân, suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống cũng như không đủ sức để tiêp tục điều trị. Một kế hoạch thực đơn dinh dưỡng hoàn chỉnh sẽ góp phần tăng thể lực, sức đề kháng cho bệnh nhân ung thư và nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, hồi phục tình trạng suy dinh dưỡng, giúp ngăn ngừa các biến chứng và giảm nguy cơ tử vong.
      Buổi tập huấn được giảng viên ThS.BS Phạm Thị Thanh Hoa chia sẻ các kiến thức về dinh dưỡng, cách xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người bệnh ung thư, các lưu ý đảm bảo các chất dinh dưỡng theo nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu cũng như tư vấn, trả lời các thắc mặc của người bệnh xoay quanh vấn đề dinh dưỡng. Buổi chia sẻ đã giúp người bệnh nâng cao về kiến thức dinh dưỡng và từng bước hình thành thói quen tốt nhanh chóng vượt qua bệnh tật.
 
dd1



 

Tác giả bài viết: Hồ Minh Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây