TRIỂN KHAI KỸ THUẬT MỚI “SINH THIẾT XƯƠNG DƯỚI HƯỚNG DẪN CT SCAN”

Thứ ba - 23/01/2024 09:11
Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ là Bệnh viện chuyên khoa ung thư hạng I khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, Bệnh viện đẩy mạnh phát triển các kỹ thuật chuyên sâu nhằm nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị.
TRIỂN KHAI KỸ THUẬT MỚI “SINH THIẾT XƯƠNG DƯỚI HƯỚNG DẪN CT SCAN”

Trong năm 2023, Bệnh viện tiếp tục phát triển nhiều dịch vụ kỹ thuật mới theo hướng chuyên sâu, ít xâm lấn, rút ngắn thời gian điều trị. Kỹ thuật Sinh thiết xương dưới hướng dẫn CT scan là một trong những dịch vụ mới được triển khai đầu tiên tại Bệnh viện. Đây là kỹ thuật chuyên sâu giúp chẩn đoán  về mặt mô bệnh học các u xương. Trước đây, để chẩn đoán và điều các bệnh lý u xương, người bệnh phải thực hiện cuộc phẫu thuật mở, gây tê tuỷ sống hoặc gây mê, nhiều nguy cơ biến chứng xảy ra. Kỹ thuật mới triển khai và được ekip thực hiện rất nhẹ nhàng dưới sự hỗ trợ của máy CT Scaner.

sinh thiết u xương qua ct scan p1

Đội ngũ Bác sĩ đang triển khai kỹ thuật trên người bệnh



Trước khi thực hiện, các bác sĩ tiếp nhận thông tin hồ sơ bệnh án và thăm khám bệnh trực tiếp người bệnh. Người bệnh được các bác sĩ giải thích kỹ về kỹ thuật, thời gian thực hiện, các biến chứng có thể xảy ra và sự hợp tác người bệnh. Sau khi thực hiện, người bệnh được theo dõi và hướng dẫn chăm sóc tận tình.

 

sinh thiết u xương qua ct scan p2

Ảnh - BS Thiện - Đăng web: Quốc Hiệu


Đây là một trong những phương pháp mới mang giá trị chẩn đoán cao, tiết kiệm thời gian, ít biến chứng. Thời gian tới Bệnh viện sẽ tiếp tục đầu tư phát triển các kỹ thuật mới nhằm tăng cường chất lượng điều trị và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư.

Tác giả bài viết: Hồ Minh Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây