banner2
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH BẢO HIỂM Y TẾ VÌ QUYỀN LỢI, SỨC KHỎE CỦA NGƯỜI THAM GIA BẢO HIỂM Y TẾ

TẬP HUẤN MẠNG LƯỚI TÌNH NGUYỆN VIÊN VỚI SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ CẦN THƠ

Thứ sáu - 26/07/2024 16:46
TẬP HUẤN MẠNG LƯỚI TÌNH NGUYỆN VIÊN VỚI SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ CẦN THƠ
       Nhằm nâng cao nhận thức về nghề Công tác xã hội trong lĩnh vực y tế cho đội ngũ tri thức trẻ là sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TPCT, đồng thời tạo cơ hội để các bạn sinh viên sớm va chạm thực tiễn, rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, cống hiến sức trẻ cho hoạt động hỗ trợ người bệnh. Tối ngày 24/7/2024 tại Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, phòng Công tác xã hội Bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội TPCT đã có buổi giao lưu, gặp gỡ với hơn 60 sinh viên tình nguyện của Trường.
       Tại đây, Bệnh viện đã giới thiệu về mô hình công tác xã hội tại Bệnh viện, chia sẽ về nhu cầu của Bệnh viện và lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, niềm khát khao được cống hiến sức trẻ của các bạn tình nguyện viên. Tham gia mô hình, các tình nguyện viên sẽ đến Bệnh viện theo lịch đăng ký, các bạn sẽ được tập huấn với nhân viên Công tác xã hội về các kỹ năng giao tiếp ứng xử với người bệnh, các thông tin về quy trình khám chữa bệnh, khu vực các phòng khám, phòng thực hiện cận lâm sàng, các khoa điều trị nội trú và nhu cầu của người bệnh; tiếp đón, hỗ trợ những người bệnh di chuyển khó khăn; tiếp nhận những vướng mắc của người bệnh báo lại nhân viên y tế giải quyết kịp thời…
        Mô hình này đã được triển khai tại Bệnh viện từ 11/2023, đến nay đã thu hút hơn 400 sinh viên tình nguyện tham gia và mang lại hiệu quả tích cực. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, lòng nhân ái thương yêu bệnh nhân, các bạn tình nguyện viên trước đây đã phải vừa duy trì việc học, lịch thi dày đặc ở Trường, vừa tranh thủ có mặt tại Bệnh viện từ sáng sớm để tham gia công tác hướng dẫn bệnh nhân. Với lợi thế chuyên ngành y và những kiến thức về sức khỏe được học trên giảng đường, các bạn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao tại Bệnh viện.
        Đây là hoạt động ý nghĩa, vừa góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại sự hài long cho người bệnh, vừa tạo cơ hội để các bạn sinh viên nâng cao sự hiểu biết về bệnh tật, cống hiến sức trẻ, lan tỏa yêu thương đến người bệnh. Hy vọng, mô hình sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng./.

 
d790d2effdd3588d01c211

b83a17a90795a2cbfb847


 
Ảnh: Yến Ly- Đăng tin: QHieu




 

Tác giả bài viết: Yến Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây