Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống ung thư
 
20248430 CANTHO CSYT banner FINAL 400x90cm 01


 
banner3
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH BẢO HIỂM Y TẾ VÌ QUYỀN LỢI, SỨC KHỎE CỦA NGƯỜI THAM GIA BẢO HIỂM Y TẾ

Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện

Thứ ba - 09/04/2024 09:40

Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện

Phòng Quản lý chất lượng là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước giám đốc về toàn bộ về công tác lập kế hoạch, kiểm tra, kiểm soát công tác Quản lý chất lượng bệnh viện và thực hiện chức năng truyền thông của bệnh viện.
Nhân sự: Nhân sự: 07 (Thạc sĩ: 03; 01 Bác sĩ, Cử nhân: 03)
           Phó Trưởng phòng – Phụ trách: Thạc sĩ – Bác sĩ Trần Thế Đủ
Phó Trưởng phòng: Thạc sĩ – Bác sĩ chuyên khoa cấp 2 Phạm Tuấn Mạnh
Chức năng và nhiệm vụ
Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho giám đốc, hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện:
  1. Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong Bệnh viện để trình giám đốc phê duyệt;
  2. Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;
  3. Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;
  4. Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;
  5. Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng Bệnh viện.
  6. Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;
  7. Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của Bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận;
  8. Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế;
  9.  Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.
  10.  Đầu mối triển khai thực hiện Đề án nhận diện thương hiệu Bệnh viện.
 

Tác giả bài viết: Phòng QLCL

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây