“HỘI THẢO KHOA HỌC “ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ PHỔI KHÔNG TẾ BÀO NHỎ GIAI ĐOẠN III KHÔNG PHẪU THUẬT TIẾP CẬN CHUẨN VỚI VAI TRÒ CỦA HÓA XẠ TRỊ ĐỒNG THỜI”

Thứ ba - 31/05/2022 10:02
“HỘI THẢO KHOA HỌC “ ĐIỀU TRỊ UNG THƯ PHỔI KHÔNG TẾ BÀO NHỎ GIAI ĐOẠN III KHÔNG PHẪU THUẬT TIẾP CẬN CHUẨN VỚI VAI TRÒ CỦA HÓA XẠ TRỊ ĐỒNG THỜI”
Ngày 24/5, tại Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học với chủ đề “Điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn III không phẫu thuật tiếp cận chuẩn với vai trò của hóa xạ trị đồng thời”. Hội thảo diễn ra thông qua hình thức trực tiếp tại hội trường CSI và kết nối trực tuyến với các khách mời từ các bệnh viện lân cận.
Tham dự hội thảo có chủ tọa BS. CKII Huỳnh Thảo Luật – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ, TS. BS Võ Văn Kha, các báo cáo viên trực truyến có THs. BS Nguyễn Thành Công – Phó Giám đốc Trung tâm Ung Bướu thuộc Bệnh viện Quân y 175; BS. CKII Hoàng Thị Anh Thư thuộc Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM; THs. BS. Huỳnh Minh Thiện – Trưởng phòng KHTH Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ. Hội thảo được phối hợp thực hiện bởi công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam
Hội thảo đưa ra các cas bệnh lâm sàng ung thư phổi không tế bào nhỏ điển hình(UTPKTBN) và thảo luận xoay quanh. Nhìn chung UTPKTBN giai đoạn III là nhóm bệnh đa dạng về điều trị. Hóa xạ trị đồng thời triệt căn là điều trị cơ bản cho phần lớn bệnh nhân, củng cố Durvalumab mang lại hiệu quả OS 5 năm: 43%, sau 5 năm là hơn 1/3 bệnh nhân chưa tiến triển bệnh. Cá thể hóa BN để giúp BN tiếp cận được với điều trị triệt căn trước khi sử dụng các phác đồ như giai đoạn IV. Về phần tác dụng phụ là không lớn và quản lý được.
 
UNGTHUPHOI
 

Tác giả bài viết: Đỗ Kim Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây