Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán ung thư

Thứ ba - 20/09/2022 14:31
11111
11111
         Chiều ngày 09/9/2022 Bệnh viện Ung Bướu thành phố Cần Thơ đã có buổi làm việc trực tuyến với Công ty TNHH AstraZeneca về chương trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence  – viết tắt là AI) trong chẩn đoán ung thư. Tham dự buổi làm việc có các chuyên gia đến từ công ty TNHH AstraZeneca. Về phía bệnh viện có sự tham gia của TsBs. Võ Văn Kha – Phó Giám đốc bệnh viện, ThsBs. Huỳnh Minh Thiện – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện và các thành viên liên quan.
         Tại buổi làm việc Bà Aayushi Kuchroo giới thiệu chương trình ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán ung thư: Các mô hình AI có thể tham gia hỗ trợ bác sĩ trong toàn bộ quy trình khám chữa bệnh lâm sàng dựa trên hình ảnh y tế. AI cho phép tạo ra các hình ảnh y khoa nhanh hơn, chất lượng hơn, các thuật toán của AI có khả năng phát hiện lên tới 29 loại bất thường trên phim x-quang phổi và báo cáo tự động, dữ liệu đào tạo lớn với 3,2 triệu hình ảnh chụp, khả năng tạo dữ liệu mới tốt, trả kết quả vào trong quy trình đọc... Chính những ưu điểm trên, AI được nhận định có khả năng phát hiện, xác định và phân loại những bất thường trong phim x-quang với độ nhạy cao hơn tới 17% so với người đọc chẩn đoán hình ảnh thông thường. Trong buổi làm việc hai bên đã có những trao đổi, giải đáp những thắc mắc xoay quanh việc sử dụng phần mềm tại bệnh viện. Theo đó, công ty TNHH AstraZeneca sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cài đặt ứng dụng qXR - phần mềm để đọc phim x-quang phổi cho 1000 bệnh nhân tại bệnh viện.
         Cuối buổi làm việc, TsBs. Võ Văn Kha đánh giá cao tiềm năng của phần mềm này, đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ bác sĩ trong việc chẩn đoán chính xác bệnh, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí của người bệnh và bệnh viện. Hai bên đã thống nhất thực hiện các bước tiếp theo để tiến hành triển khai việc sử dụng phần mềm này tại bệnh viện trong thời gian sớm nhất./.

Tác giả bài viết: Yến Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây