TRÌNH PHÁT ĐOẠN VIDEO “HƯỚNG DẪN DỰ PHÒNG VÀ XỬ TRÍ TÁC DỤNG KHÔNG MONG MUỐN THƯỜNG GẶP CỦA MỘT SỐ THUỐC NHẮM TRÚNG ĐÍCH TRONG ĐIỀU TRỊ UNG THƯ

Thứ ba - 23/06/2020 03:27
        Hiện nay, phương pháp dùng thuốc nhắm trúng đích bằng đường uống là phương pháp phổ biến trong điều trị ung thư. Tuy nhiên cũng giống như nhiều loại thuốc khác, nó không loại trừ những tác dụng không mong muốn khi sử dụng. Nhằm giúp bệnh nhân yên tâm điều trị và có những hướng xử trí phù hợp khi gặp phải những phản ứng này. Nay bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ phối hợp cùng Quỹ Ngày mai tươi sáng cho trình phát và đăng tải trên kênh truyền thông của bệnh viện đoạn video “Hướng dẫn dự phòng và xử trí tác dụng không mong muốn của một số thuốc nhắm trúng đích” do Quỹ Ngày mai tươi sáng xây dựng và thực hiện.
     Với thời lượng 09 phút, đoạn video truyền tải đến người xem những phản ứng không mong muốn và cách xử trí của 04 loại thuốc nhắm trúng đích phổ biến: Sorafenib, Regorafenib, Sunitinib, Pazopanib như: phản ứng da bàn tay – bàn chân; phát ban – tróc vảy trên da; tăng huyết áp; tiêu chảy; viêm miệng... Đồng thời hướng dẫn người bệnh cách dự phòng các tác dụng không mong muốn khi dùng thuốc nói trên. Nội dung đoạn video đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện.
      Hi vọng rằng với những thông tin hữu ích này có thể giúp cho các bệnh nhân đang điều trị bằng liệu pháp dùng thuốc nhắm trúng đích nói chung và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện nói riêng có thêm kiến thức có thể phòng ngừa, chủ động ứng phó với các tác dụng không mong muốn khi sử dụng thuốc, kiên trì điều trị và đạt được hiệu quả tối đa.
      Một lần nữa, chi nhánh Quỹ Ngày mai tươi sáng – Bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ tiếp tục phối hợp với Quỹ ngày mai tươi sáng thực hiện công tác truyền thông nhằm hướng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh, giúp người bệnh vững tin, yên tâm điều trị.
 

Tác giả bài viết: Ngoc Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây