TẬP HUẤN: HÌNH ẢNH HỌC TRONG UNG THƯ GAN

Thứ bảy - 03/06/2023 09:14
TẬP HUẤN: HÌNH ẢNH HỌC TRONG UNG THƯ GAN
            Chiều ngày 02/06/2023 khai mạc “Hội thảo hình ảnh học trong ung bướu thường niên Cần Thơ lần thứ 1 – Năm 2023” với phiên đầu tiên Tập huấn: Hình ảnh học trong ung thư gan.
            Ung thư gan hiện nay vẫn là nỗi ám ảnh với nhiều người vì tiên lượng khó hơn các bệnh ung thư khác và đặc biệt đây là căn bệnh đang gia tăng ở Việt Nam. Tuy nhiên với sự phát triển trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh đã mang tới nhiều hy vọng trong chẩn đoán bệnh ở giai đoạn sớm và can thiệp điều trị như phẫu thuật cắt u gan, ghép gan, phá hủy u tại chỗ bằng đốt sống cao tần (RFA) và  tạo nút mạch điều trị ung thư gan (TACE).
             Tại phiên đầu tiên của hội thảo TS.BS. Võ Văn Kha - Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Thành phố Cần Thơ đồng chủ tọa với TS.BS. Võ Tấn Đức - Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, cùng các báo cáo viên đã khẳng định vai trò quan trọng của siêu âm, CT Scan, MRI (chụp cộng hưởng từ) cho chẩn đoán và điều trị ở người lớn và trẻ em.
         Đồng thời phiên hội thảo cũng được mở rộng chia sẻ thực tế ca lâm sàng, và cập nhật thêm kiến thức mới về điều trị ung thư biểu mô tế bào gan (HCC) trong trường hợp có chỉ định như phẫu thuật cắt gan, phẫu thuật ghép gan, phá huỷ khối u gan tại chỗ, phương pháp tạo nút mạch điều trị ung thư gan (TACE) hay điều trị đích và điều trị miễn dịch cho những bệnh nhân không còn đáp ứng hoặc không phù hợp với các phương pháp trên.

 
DSC03996
 
 TS.BS. Võ Văn Kha - Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Thành phố Cần Thơ phát biểu khai mạc
 
DSC03750

Hình ảnh toàn thể buổi tập huấn
 
Ảnh: Ái Loan



 

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoàng Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây