TÁM BIỆN PHÁP TĂNG CƯỜNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID- 19 TRONG CÁC CƠ SỞ KHÁM, CHỮA BỆNH

Thứ năm - 13/05/2021 04:57
       Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, Bộ Y tế vừa có công văn 3775/BYT-KCB yêu cầu các Bệnh viện trực thuộc Bộ; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Y tế các ngành; các Bệnh viện trực thuộc trường Đại học khẩn trương triển khai thực hiện 8 biện pháp nhằm tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
      Thứ nhất, đáp ứng tình hình dịch bệnh. Bệnh viện Sở Y tế hoàn thiện để đáp ứng với các cấp độ dịch Covid- 19 theo chỉ đạo từ Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid - 19.
      Thứ hai, thực hiện nghiêm tiêu chí Bệnh viện, phòng khám an toàn, chống dịch Covid - 19 . Các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện theo Bộ tiêu chí ban hành tại Quyết định số 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020 và 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020. Các cơ quan quản lý thường xuyên kiểm tra, nếu Bệnh viện, cơ sở nào không đạt tiêu chuẩn buộc đóng cửa, tạm dừng hoạt động, xử lý các cơ sở không chấp hành quy định.
      Thứ ba, sàng lọc, phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn. Nghiêm túc thực hiện sàng lọc, phân luồng, cách ly người bệnh ngay từ cổng vào. Tổ chức nghiêm các biện pháp phòng chống và kiểm soát lây nhiễm trong cơ sở khám chữa bệnh.
      Thứ tư, thực hiện giãn cách trong các cơ sở khám chữa bệnh. Hạn chế tối đa thân nhân đến các cơ sở khám chữa bệnh. Thực hiện khoảng cách tối thiểu an toàn giữa các bệnh nhân ngoại trú và các giường bệnh nhân nội trú.
Thứ năm, thực hiện xét nghiệm Covid - 19 . Các bệnh viện Trung ương, bệnh viện tuyến tỉnh củng cố năng lực xét nghiệm SARS - CoV - 2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR để đáp ứng với các tình huống dịch. Tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên đối với nhân viên y tế tuyến đầu có nguy cơ cao.
       Thứ sáu, kê đơn thuốc ngoại trú từ 1-3 tháng đối với người có bệnh mạn tính và đã điều trị ổn định
       Thứ bảy, chuyển tuyến và quản lý người bệnh xuất viện. Hạn chế chuyển tuyến, chỉ chuyển bệnh nhân tới tuyến cuối khi có diễn tiến nặng, vượt quá năng lực, kỹ thuật bệnh viện. Các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid- 19 khi cho bệnh nhân xuất viện phải thông báo cho Sở Y tế tỉnh, thành phố nơi bệnh nhân cư trú để tiếp tục theo dõi, quản lý
      Thứ tám, quản lý nhân viên y tế. Giám đốc các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh quản lý nhân viên y tế nâng cao ý thức phòng, chống dịch theo khuyến cáo  của Bộ Y tế. Hạn chế tối đa đến các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao.
p1
Ảnh - Đỗ Kim Huỳnh

Tác giả bài viết: Đỗ Kim Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây