“SINH THIẾT VÚ CÓ HỖ TRỢ THIẾT BỊ HÚT CHÂN KHÔNG” (VABB) TẠI BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TP.CẦN THƠ

Thứ sáu - 29/03/2019 14:17
        Hiện nay ung thư vú là một loại bệnh lý thường gặp nhất ở phụ nữ, nếu được chẩn đoán sớm thì tỷ lệ chữa bệnh cao. Bên cạnh ung thư vú thì vẫn còn nhiều trường hợp phụ nữ được chẩn đoán là u vú lành tính (bướu sợi tuyến, bướu nhú, tổn thương viêm…) nhưng cũng cần phải lấy đi khối u đó.
       Để sinh thiết khối u ở vú, bệnh viện thường áp dụng phương pháp sinh thiết mở hay sinh thiết lõi kim. Tuy nhiên cả hai phương pháp này đều có những hạn chế như để lại sẹo, gây tổn thương nhiều (gây đau), tăng nguy cơ gây tổn thương đến núm vú, thành ngực. Do đó, có không ít phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ trẻ đang lo lắng về việc đảm bảo thẩm mỹ cho bầu vú của mình. Thấu hiểu được tâm lý đó, bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ dự kiến sẽ cho triển khai kỹ thuật “Sinh thiết vú có hỗ trợ thiết bị hút chân không” (VABB) trong thời gian sắp tới. Đây là một kỹ thuật mới của bệnh viện trong ngành can thiệp bệnh lý tuyến vú và cung cấp thêm một lựa chọn cho chị em, đặc biệt là phụ nữ trẻ.
Vậy kỹ thuật VABB là gì?
         Sinh thiết vú có hỗ trợ thiết bị hút chân không là một thủ thuật ngoại khoa nhằm điều trị các u vú đã được xác định là lành tính, mang lại giá trị thẩm mỹ cao, đồng thời cũng là phương pháp sinh thiết các u vú không sờ chạm trên lâm sàng có nghi ngờ ác tính trên hình ảnh học.
       Kỹ  thuật VABB có những ưu điểm như thế nào?
- Mang lại hiệu quả điều trị các u lành vú và tính thẩm mỹ cao (không để lại sẹo), hạn chế tối đa tổn thương mô vú lành.
- Giúp tiếp cận chẩn đoán sớm các u vú nghi ngờ ác tính trên hình ảnh học mà sinh thiết lõi kim hay sinh thiết mổ không thể tiếp cận được.
- Tăng khả năng phẫu thuật bảo tồn vú trong trường hợp u vú là ác tính.
- Kỹ thuật này đang được xem là tiêu chuẩn trong xử lý các u vú nghi ngờ ác tính không sờ chạm trên lâm sàng.
Kỹ thuật VABB áp dụng cho những trường hợp nào?
- Các u vú lành tính có chỉ định ngoại khoa có kích thước nhỏ hơn hoặc bằng 3cm.
- Các u vú nhỏ không sờ chạm trên lâm sàng, nghi ngờ ác tính trên hình ảnh học, khó tiếp cận được bằng sinh thiết mở hoặc sinh thiết lõi kim.
Hãy liên hệ ngay với Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ để được hỗ trợ và giải đáp về kỹ thuật mới này!

20190328 144233

20190328 144701

 

Tác giả bài viết: Trang Đài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây