PHIÊN TOÀN THỂ

Thứ bảy - 03/06/2023 11:39
PHIÊN TOÀN THỂ
              Sáng ngày 03 tháng 6 năm 2023, bệnh viện Ung bướu Cần Thơ đã tổ chức “HỘI THẢO HÌNH ẢNH HỌC TRONG UNG BƯỚU THƯỜNG NIÊN CẦN THƠ LẦN THỨ NHẤT” tại Khách sạn Vạn Phát Riverside Cần Thơ. Sự kiện này nhằm tạo ra một diễn đàn để các chuyên gia trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh và ung thư có thể chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và cập nhật về vai trò ngày càng quan trọng của hình ảnh học trong việc xác định và điều trị ung thư. Hội thảo đã vinh dự tiếp đón các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ung bướu và chẩn đoán hình ảnh. Cụ thể là sự góp mặt của ban chủ tọa đoàn trong phiên toàn thể như sau: GS.BS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch danh dự Hội Ung thư Việt Nam; PGS.TS Phạm Ngọc Hoa, Chủ tịch Liên chi hội Chẩn đoán hình ảnh TP.HCM; TS.BS Hoàng Quốc Cường, Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ; TS.BS Võ Văn Kha, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ; BSCKII. Huỳnh Minh Phú, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐKTP Cần Thơ.
             Phiên toàn thể bắt đầu bằng phần trình bày về lịch sử phát triển của hình ảnh học trong ung thư. GS.BS Nguyễn Chấn Hùng đã nhắc lại sơ lược về chặng đường phát triển quan trọng trong công nghệ hình ảnh, như phát triển nhủ ảnh, siêu âm kết hợp chọc hút tế bào bằng kim nhỏ, chụp cắt lớp điện toán đa máy dò, … để cung cấp hình ảnh chi tiết và chẩn đoán chính xác hơn về tình trạng ung thư.
        Phần báo cáo của PGS.TS Phạm Ngọc Hoa, Chủ tịch Liên chi hội Chẩn đoán hình ảnh TP.HCM đã đưa ra những cập nhật hình ảnh học trong chẩn đoán và tầm soát các loại ung thư. Phần kết luận, báo cáo viên đã nhấn mạnh rằng: điều trị tối ưu dựa trên cơ sở quyết định đa chuyên ngành, hình ảnh chất lượng cao (hình ảnh học đa mô thức và đa tham số) hướng dẫn điều trị ung thư.
          Dù là một mảng mới trong chẩn đoán hình ảnh ung thư nhưng y học hạt nhân đã chứng minh được vai trò của mình. TS.BS Nguyễn Xuân Cảnh đã cung cấp một cái nhìn tổng quan về vai trò của Y học hạt nhân gồm: xét nghiệm miễn dịch phóng xạ, chẩn đoán và điều trị bệnh.
Cuối phiên, TS.BS Võ Văn Kha, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ đã đưa ra một cái nhìn chiến lược và nhấn mạnh vào thực trạng cũng như định hướng phát triển hình ảnh học trong ung bướu tại Đồng bằng sông Cửu Long.
 
IMG 20230603 105929
GS.BS Nguyễn Chấn Hùng - CT HUTVN chia sẻ bày báo cáo
IMG 20230603 105936

IMG 1685759120585 1685764766252
Hình ảnh toàn thể hội thảo
Ảnh: Ái Loan

Tác giả bài viết: LÊ MINH HẰNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây