Lễ dâng hương Đức Y tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác lần thứ 231

Thứ ba - 15/02/2022 15:16
        Sáng ngày 15/02/2022, Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ dâng hương Đức Y tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác lần thứ 231 (1791 – 2022), nhằm tưởng nhớ người đã có công lao to lớn trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền y học nước nhà. Đến tham dự buổi lễ, có sự góp mặt của tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc, cán bộ viên chức và người lao động bệnh viện.
      Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động bệnh viện đã thành kính dâng hương tri ân, tưởng nhớ cuộc đời, sự nghiệp của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác và bày tỏ sự trân trọng đối với những giá trị mà đại danh y để lại cho hậu thế.
         Cuộc đời của Đại danh y là hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc với kiến thức uyên thâm, với tinh thần trách nhiệm cao cả trong nghề nghiệp, lòng nhẫn nại, tận tâm, đức hy sinh và lòng thương yêu người bệnh vô bờ bến. Ông xứng đáng là người dựng “ngọn cờ đỏ thắm” trong nền y học nước nhà, là tấm gương sáng về y đạo, y thuật cho đời sau noi theo.
   Lễ giỗ tổ Đức Y tổ Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác được bệnh viện tổ chức hàng năm nhằm thể hiện tấm lòng “Tôn sư trọng đạo”, bồi dưỡng lòng yêu nghề của cán bộ, nhân viên ngành y và là dịp để thế hệ trẻ tìm hiểu, kế thừa và phát huy tấm gương sáng về y đức, y đạo và y thuật./.
4
 
3
 
7

Ảnh: Nguyễn Trọng Kiên









 

Tác giả bài viết: Yến Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây