LÀM SAO ĐỂ TRAO QUÀ CHO BỆNH NHÂN ĐÚNG CÁCH?

Thứ hai - 26/06/2023 15:09
LÀM SAO ĐỂ TRAO QUÀ CHO BỆNH NHÂN ĐÚNG CÁCH?
       Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ là một trong những bệnh viện khá đặc biệt bởi số lượng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn khá nhiều. Trong thời gian qua, bệnh viện rất trân quý những nhà hảo tâm gần xa đã quan tâm và hỗ trợ bệnh nhân nhiều phần quà, bao gồm cả tiền mặt và hiện vật như cơm phần, mì gói, bánh, sữa,…Tuy nhiên, trong quá trình trao quà đã phát sinh nhiều vấn đề đáng quan tâm.
        Đầu tiên là vấn đề nhà hảo tâm đến và trao tiền tự phát, trao theo cảm tính, dẫn đến việc có thể bỏ sót những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn rất cần được hỗ trợ đã được phòng Công tác xã hội tìm hiểu và xác minh. Tiếp đến, việc các nhà hảo tâm chuẩn bị các suất ăn và đến trao tại bệnh viện mà không liên hệ trước, việc đó gây nên sự trùng lập giữa các đợt trao và tình trạng dư nhiều suất ăn rất lãng phí, có những ngày lại không có nhà hảo tâm đến trao.
        Vì tình hình thực tế nêu trên, phòng Công tác xã hội kêu gọi các nhà hảo tâm hãy phối hợp chặt chẽ cùng phòng để việc trao quà cho bệnh nhân được thuận lợi, đúng quy trình, đúng trường hợp. Khi có mong muốn trao quà, nhà hảo tâm vui lòng liên hệ trước theo số điện thoại: 0292.6. 25.25.18 hoặc 0292.3.817.901, liên hệ trực tiếp phòng Công tác xã hội tại bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ( CS1: số 04 Châu Văn Liêm, Tân An, Ninh Kiều, TP. Cần Thơ; CSII: số 20 Trần Bình Trọng, An Phú , Ninh Kiều, TP. Cần Thơ). Đối với các trường hợp trao tiền mặt thì liên hệ báo số lượng dự định trao, trị giá mỗi phần, ngày và giờ trao, phòng Công tác xã hội sẽ lập danh sách các bệnh nhân khó khăn để nhận hỗ trợ, dựa trên đề xuất của các khoa lâm sàng và qua tìm hiểu xác minh của nhân viên phòng. Đối với việc trao các suất ăn, bánh, sữa,..phòng Công tác xã hội sẽ tư vấn số lượng phù hợp, bàn và thống nhất ngày đến trao để tránh trùng nhau, thực hiện lưu giữ mẫu cẩn thận.

Untitled
Ảnh : Đỗ Kim Huỳnh

Tác giả bài viết: Đỗ Kim Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây