HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Thứ hai - 14/11/2022 11:00
HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

        Ngày 09/11 hàng năm được xem là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày Pháp luật được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội. Đồng thời, tăng cường nhận thức về vai trò của luật pháp trong đời sống, tăng cường sự hiểu biết pháp luật và khả năng thực thi pháp luật trong hoạt động quản lý nhà nước, hoạt động kinh tế - xã hội và sinh hoạt hằng ngày của người dân.

       Thực hiện Kế hoạch số 188/KH-UBND ngày 08/9/2022 của Ủy ban nhân dân TPCT về Tổ chức các hoạt động hưởng ứng 10 năm Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Công văn số 3441/HĐ-PHPBGDPL ngày 20/10/2022 của Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật TPCT và công văn số 7910/SYT-VP ngày 31/10/2022 của Sở Y tế TPCT về việc đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng 10 năm Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2022. Bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ  nghiêm túc hưởng  ứng và triển khai thực hiện bằng các hoạt động có chất lượng, thiết thực như:
1. Treo băng gôn tại 02 cơ sở của bệnh viện với chủ đề: “Chủ động, tìm hiểu, gương mẫu tuân theo Hiến pháp và pháp luật là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động” nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của viên chức, người lao động và nhân dân trong chủ  động tìm hiểu, học tập pháp luật.
2. Tuyên truyền, phổ biến mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam tại các buổi họp chi bộ, họp giao ban của các khoa/phòng trong bệnh viện cho toàn thể nhân viên nắm. Lựa chọn các nội dung thiết thực, phù hợp, trong đó tập trung vào giáo dục ý thức tuân thủ và chấp hành pháp luật; phê phán, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật hoặc lệch chuẩn xã hội.
3. Tổ chức lớp tập huấn Quy tắc ứng xử, thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh cho toàn thể nhân viên bệnh viện dưới sự hướng dẫn của các báo cáo viên là: BSCKII. Lê Tiến Mãnh – Phó Giám đốc bệnh viện và BSCKI. Nguyễn Văn Toàn – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ bệnh viện.

       Hưởng ứng tốt Ngày Pháp luật không chỉ là tham gia vào sự kiện chính trị, pháp lý chung của đất nước mà còn là dịp nhắc nhở giáo dục viên chức, người lao động trong bệnh viện phải gương mẫu, tự giác tuân thủ, chấp hành, bảo vệ Hiến pháp và pháp luật, góp phần phát triển bệnh viện và xây dựng thành phố Cần Thơ trở thành thành phố Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình./.

Tác giả bài viết: Yến Ly

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây