HỘI THẢO KHOA HỌC UNG BƯỚU CẦN THƠ LẦN THỨ XI

Thứ hai - 31/10/2022 16:39
HỘI THẢO KHOA HỌC UNG BƯỚU CẦN THƠ LẦN THỨ XI
IMG 9061
IMG 9061
         Ngày 28 tháng 10 năm 2022, Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ phối hợp với Hội Ung thư Việt Nam và Hội Ung thư TP. Cần Thơ tổ chức Hội thảo khoa học Ung bướu Cần Thơ lần thứ XI với gân 500 đại biểu tham dự.
         Ung thư luôn là vấn đề sức khoẻ được các quốc gia trên thế giới cũng như người dân luôn quan tâm. Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm trên toàn cầu có khoảng gần 20 triệu trường hợp mắc mới ung thư và trên 10 triệu ca tử vong vì căn bệnh này, trong đó 2/3 là ở các nước đang phát triển. Tại Việt Nam năm 2020 ghi nhận 182 ngàn người mắc và tử vong là 122.690 trường hợp. Xu hướng mắc bệnh không ngừng gia tăng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở hầu hết các nước trên thế giới. Với những tiến bộ gần đây nhiều liệu pháp mới về miễn dịch góp phần bổ sung bức tranh điều trị ung thư.
IMG 9061
BSCKII Nguyễn Trường Giang - Phát biểu Khai mạc hội thảo
         Với vai trò là Bệnh viện chuyên khoa Ung thư của Vùng Đồng Bằng Sông Cữu Long về khám, điều trị bệnh lý ung thư, Bệnh viện Ung Bướu TP Cần Thơ đã tổ chức nhiều hội thảo khoa học cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề chuyên môn, hướng đến mục tiêu giảm gánh nặng ung thư tại Việt Nam nói chung và ĐBSCL nói riêng.
IMG 9885
         Hội thảo gồm phiên toàn thể và 06 phiên cập nhật những tiến bộ trong chẩn đoán điều trị và đặc biệt là điều trị miễn dịch trong bệnh ung thư, đặc biệt là các bệnh ung thư thường gặp như ung thư đường tiêu hóa; ung thư vú – phụ khoa, sinh dục – tiết niệu; miễn dịch, sinh học phân tử; xạ trị và y học hạt nhân; ung thư đầu cổ; ung thư phổi và lồng ngực; chăm sóc giảm nhẹ; chăm sóc điều dưỡng cho người bệnh ung thư. Tại Hội thảo các chuyên gia cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ nhằm cung cấp các kiến thức, các kết quả tích cực của liệu pháp miễn dịch trong nhiều loại ung thư đơn trị hoặc phối hợp.
        Tại Phiên toàn thể, GS BS Nguyễn Chấn Hùng chia sẽ: chuyên đề Miễn dịch và Ung thư, cung cấp cho hội nghị bức tranh toàn thể về vai trò chu kì miễn dịch và ứng dụng vào trong điều trị bệnh Ung thư.
         Các phiên hội thảo khoa với rất nhiều chuyên gia, cán bộ y tế trên toàn quốc chia sẽ rất nhiều công trình khoa học từ sàng lọc chẩn đoán sớm ung thư từ sàng lọc di truyền, đến vận dụng các lộ trình miễn dịch bẫm sinh vào nghiên cứu ung thư, các liệu pháp miễn dịch, liệu pháp nhắm đích kéo dài thời gian sống bệnh nhân tang gấp 2-3 lần. Đến các chuyên đề chăm sóc bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, đặc biệt ảnh hưởng đại dịch COVID-19 đến bệnh nhân ung thư.
         “Miễn dịch là mọt trong các biện pháp rất nhiều hứa hẹn triển vong trong tương lai. Hiểu rõ về cơ chế miễn dịch trong điều trị ung thư giúp người Thầy thuốc cá thể hóa trên từng trường hợp cụ thể, hiểu rõ bản chất các đột biến gene, các thay đổi ức chế, dấu ấn miễn dịch, mở ra cánh cửa mới trong điều trị ung thư, kết quả bước đầu ghi nhận cho thấy có nhiều triển vọng tích cực cho tỷ lệ sống thêm, giảm tỷ lệ tái phát di căn. Tại Bệnh viện Ung Bướu TP Cần Thơ  điều trị miễn dịch được áp dụng điều trị với nhiều loại ung thư như ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thư phổi ….. đã đạt kết quả quan bước đầu.

 

Tác giả bài viết: Minh Hạnh, Lê Nguyên

Nguồn tin: Bệnh viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây