HỘI THẢO KHOA HỌC UNG BƯỚU CẦN THƠ LẦN THỨ IX

Thứ hai - 30/10/2017 09:00
Ngày 26 tháng 10 năm 2017, Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ phối hợp với Hội Ung thư Việt Nam và Hội Ung thư TP. Cần Thơ tổ chức Hội thảo khoa học Ung bướu Cần Thơ lần thứ IX. Đây là Hội thảo hai năm tổ chức một lần chuyên đề phòng chống ung thư tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
     Theo Bác sỹ Nguyễn trường Giang, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ, ung thư  là một trong những bệnh lý gia tăng hàng đầu tại Việt Nam; tiếp tục là gánh nặng cho gia đình, xã hội và hệ thống y tế nước ta. Thực vậy, số liệu mới nhất được công bố năm 2012, theo Globocan, ước tính có 14,1 triệu ca mới và 8,2 triệu ca tử vong so với 12,7 triệu ca mới và 7,6 triệu ca tử vong năm 2008. Dự đoán đến năm 2025 sẽ tăng lên 19,3 triệu ca mới. Điều đáng lưu ý: 56,8%  ca ung thư mới  và 68,9% ca ung thư tử vong trong năm 2012 xảy ra ở các nước đang phát triển. Tại Việt Nam, cũng theo Globocan, năm 2012 có khoảng 125 ngàn ca ung thư mới và hơn 94 ngàn ca tử vong do ung thư.
 
IMG 3260
Phát biểu khai mạc BSCKII Nguyễn Trường Giang - Giám Đốc BVUB Cần Thơ
      Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 26 – 27/10/2017.  Ban giảng huấn gồm GS Nguyễn Chấn Hùng, PGS. TS. Trần văn Thiệp, PGS. TS. Huỳnh Quyết Thắng, PGS. TS Cung Thị Tuyết Anh tất cả các nội dung về phát triển chuyên ngành ung bướu tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long “Thuận Lợi và Thách Thức”, chương trình đào tạo liên tục cập nhật chẩn đoán và điều trị ung thư vú và ung thư cổ tử cung trong ngày 26/10/2017 cùng với sự tham gia của hơn 500 đại biểu là các bác sĩ chuyên ngành ung bướu khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Việc thực hiện chương trình phòng chống ung thư tại Cần thơ nằm trong chương trình phòng chống ung thư quốc gia đã có những hoạt động thiết thực và hiệu quả.  Chương trình giảm tải các bệnh viện tuyến trung ương do Bộ Y tế phê duyệt đang tiếp tục thực hiện đề án 1816, đề án bệnh viện vệ tinh, trong đó Ung bướu TP. Cần Thơ.
   
 
IMG 3246
Đại Biểu tham dự hội thảo


    Phiên toàn thể diễn ra trong ngày 27/10/2017 với 66 bài báo tập trung nghiên cứu điều trị ung thư tổng quát, ung thư tiêu hoá, ung thư tuyến vú và phụ khoa, ung thư đầu cổ, giải phẫu bệnh và sinh học phân tử, chẩn đoán hình ảnh và y học hạt nhân. Qua những những nghiên cứu mang tính cập nhật này giúp việc chẩn đoán và điều trị ung thư nhanh chóng và hiệu quả hơn.
 
IMG 3267
Thành phần chủ tọa (Từ phải qua trái) BSCKII Nguyễn Trường Giang - GĐ BVUB Cần Thơ, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng - Phó Chủ Tịch HUTVN - Chủ Tịch HUT Cần Thơ, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng - Chủ Tịch HUTVN, BSCKII Diệp Bảo Tuấn.

      Hội thảo Phòng chống Ung thư TP. Cần Thơ là nơi các nhà khoa học Việt Nam có dịp chia sẻ những  kinh nghiệm quý báu trong việc phòng chống, chẩn đoán, điều trị các loại bệnh lý ung thư. Những kết quả có được trong hội thảo có thể áp dụng cho việc tiến hành, thực hiện chiến lược phòng chống ung thư ở VN và TP. Cần Thơ trong hiện tại và những năm kế tiếp.
   Tác giả : NVQ ;  Ảnh - Quốc Hiệu

Tác giả bài viết: NVQ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây