Hội thảo “Hình ảnh học trong ung bướu”: Mở hướng phát triển cho điều trị Ung bướu tại Việt Nam

Chủ nhật - 04/06/2023 04:16
Hội thảo chuyên sâu về lĩnh vực “Hình ảnh học trong ung bướu” được tổ chức lần đầu tiên tại TP. Cần Thơ thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia.
Hội thảo “Hình ảnh học trong ung bướu”: Mở hướng phát triển cho điều trị Ung bướu tại Việt Nam

Hội thảo khoa học “Hình ảnh học trong ung bướu thường niên Cần Thơ lần thứ 1 – năm 2023” được tổ chức bởi Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ phối hợp cùng Hội Ung thư Cần Thơ và Liên chi hội Chẩn đoán hình ảnh Cần Thơ diễn ra trong hai ngày 02 và 03/6 với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, diễn giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chuẩn đoán hình ảnh từ Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và bệnh viện Nhi Đồng 1.

z4399669354166_318087281e09761dff9d09ebcb80dd69-0004

                                        Hội thảo thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia

Hình ảnh trong y học giữ vai trò rất quan trọng trong việc chẩn đoán và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý từ các chuyên khoa khác nhau. Đặc biệt, đối với chuyên ngành Ung bướu, hình ảnh học lại càng quan trọng từ bước chẩn đoán đến điều trị và theo dõi bệnh nhân. Điều này, góp phần rất lớn trong giảm gánh nặng ung thư cho cộng đồng.

Phát biểu tại chương trình, TS.BS Võ Văn Kha - Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ bày tỏ: “Hội thảo là một diễn đàn khoa học về kiến thức chẩn đoán hình ảnh để các chuyên gia, bác sĩ chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh và chuyên ngành ung bướu có dịp gặp gỡ và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cũng như cập nhật kiến thức, kỹ năng và ứng dụng một số tiến bộ kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh trong thực hành lâm sàng, góp phần nâng cao hiệu quả chẩn đoán và điều trị bệnh lý ung bướu”.

z4399669268114_17ccd65b36929725f6010a2f5dfe7821-0004

                                    TS.BS Võ Văn Kha - Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ.

Hội thảo khoa học “Hình ảnh học trong ung bướu thường niên Cần Thơ lần thứ 1 – năm 2023” diễn ra với các nội dung: Hội nghị “Hình ảnh học trong ung thư gan”, Hội nghị phiên toàn thể với các nội dung về lịch sử phát triển của chẩn đoán hình ảnh trong ung bướu, cập nhật hình ảnh học trong ung thư, thực trạng và định hướng phát triển hình ảnh học trong ung bướu tại ĐBSCL,... và 3 phiên chuyên đề chuyên sâu về: Hình ảnh ung thư vùng cổ - ngực, hình ảnh ung thư vùng bụng và hình ảnh ung thư sinh dục.

Hội thảo khoa học “Hình ảnh học trong ung bướu thường niên Cần Thơ lần thứ 1 – năm 2023” dự kiến sẽ được tổ chức thường niên vào tháng 6 hằng năm với sự quan tâm của các chuyên gia, nhà khoa học, bác sĩ, nhân viên y tế,... tại các bệnh viện không chỉ tại TP. Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung.

Hội thảo hứa hẹn sẽ góp phần thực hiện nhiệm vụ đào tạo kiến thức chuyên sâu về chẩn đoán hình ảnh, nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên y tế. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng tầm soát, khám chữa cho bệnh nhân ung bướu cả nước

Tác giả bài viết: Thảo Quỳnh - Phùng Thảo Báo Gia Đình Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây