Hãy bỏ thuốc lá hôm nay để giảm nguy cơ tử vong do ung thư phổi!

Thứ ba - 31/05/2022 16:24
Hãy bỏ thuốc lá hôm nay để giảm nguy cơ tử vong do ung thư phổi!
Theo Tổ chức Y tế thế giới, sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 8 triệu ca tử vong trên toàn cầu mỗi năm, trong đó hơn 7 triệu người tử vong do sử dụng thuốc lá trực tiếp và khoảng 1,2 triệu người tử vong do hút thuốc lá thụ động. Hút thuốc lá cũng là một yếu tố làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng hô hấp và làm tăng mức độ nghiêm trọng của các bệnh về đường hô hấp. Theo đánh giá của Hội đồng các chuyên gia y tế công cộng được Tổ chức Y tế thế giới triệu tập ngày 29 tháng 4 năm 2022 cho thấy những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe do COVID-19 cao hơn so với những người không hút thuốc. Bên cạnh tác hại về sức khỏe, sử dụng thuốc lá còn gây tổn thất về kinh tế đối với mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội, các tổn thất này bao gồm chi tiêu cho hút thuốc, chi phí khám, điều trị liên quan đến hút thuốc, giảm sút hoặc mất khả năng lao động vì ốm đau, tử vong sớm.
      Nhằm thông tin tới cộng đồng những tác hại của thuốc lá đối với môi trường, Tổ chức Y tế thế giới chọn thông điệp “Thuốc lá - mối đe dọa tới môi trường của chúng ta” làm chủ đề Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2022. Thông qua chủ đề này, WHO kêu gọi các quốc gia thúc đẩy các hoạt động nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của sử dụng thuốc lá tới môi trường, không hút thuốc lá để hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường sống và làm việc.
     Tiếp tục đẩy mạnh và tăng cường hơn nữa với công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL); tăng cường thực hiện Luật PCTHTL; hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ 25-31/5/2022.
      Tại bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ, Ban Giám đốc, Lãnh đạo các khoa phòng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, treo băng rôn khuyến khích kêu gọi tất cả nhân viên, người bệnh, người nhà luôn nâng cao ý thức không hút thuốc lá,  tuân thủ quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Với khẩu hiệu “ Hãy bỏ thuốc lá hôm nay để giảm nguy cơ tử vong do ung thư phổi”.
 
huong ung phong trao pcung thu phoi





 

Tác giả bài viết: Minh Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây