Duy trì công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện trong thời điểm dịch bệnh phức tạp

Thứ hai - 24/05/2021 17:32
Duy trì công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện trong thời điểm dịch bệnh phức tạp
Hiện nay, dịch bệnh Covid - 19 diễn biến hết sức nghiêm trọng, nhiều tỉnh trong cả nước đã có dịch, một số bệnh viện đã có người bệnh, người nhà và nhân viên y tế nhiễm Covid – 19, trong đó có chủng virus biến thể “siêu lây nhiễm” của Anh, Ấn Độ, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao. Chính vì thế Bộ Y tế đã có công điện khẩn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố, các cơ sở khám chữa bệnh nâng mức cảnh báo chống dịch cao nhất.
         Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế. Ngành Y tế Cần Thơ nói chung, Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ nói riêng đã quyết liệt triển khai các biện pháp phân luồng, sàng lọc người ra vào bệnh viện nhằm phát hiện, cách ly kịp thời người có nguy cơ mắc bệnh covid 19, tuyệt đối không để lây nhiễm, duy trì và siết chặt công tác sàng lọc, triển khai khai báo y tế điện tử tại tất cả các cổng ra vào bệnh viện. Tuy nhiên, việc khám chữa bệnh là nhu cầu thiết yếu của người dân. Riêng đối với nguời bệnh ung thư việc duy trì khám thường xuyên theo hẹn là vô cùng cần thiết. Do đó, bên cạnh việc chủ động phòng tránh dịch bệnh, bệnh viện vẫn duy trì hoạt động khám và điều trị đối với bệnh nhân ngoại trú và nội trú, ngoài việc tiếp nhận và thăm khám bệnh nhân hằng ngày, bệnh viện đã tiến hành ứng dụng công nghệ thông tin trong giao ban, hội chẩn nội bộ sao cho phù hợp với tình hình hiện tại.
       Vì thế, để hoạt động thăm khám và điều trị trong thời điểm dịch bệnh được tốt hơn, đề nghị người bệnh và thân nhân người bệnh hết sức cẩn trọng và nghiêm túc thực hiện một số biện pháp dự phòng sau:
1. Thực hiện nghiêm túc thông điệp 7K của Bộ Y tế: khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế, kiểm soát biên giới, khu cách ly an toàn.
2. Đối với người bệnh ngoại trú có thể tự làm thủ tục khám bệnh chỉ nên đi một mình, người nhà không vào khuôn viên bệnh viện.
3. Chủ động đăng ký lịch hẹn trước khi đến khám và không đến sớm hơn thời gian đã hẹn.
4. Đối với người bệnh nội trú: Bệnh viện chỉ tiếp nhận một người ở lại chăm sóc người bệnh, có đeo thẻ nuôi bệnh, khai báo y tế theo hướng dẫn và hạn chế ra ngoài khuôn viên bệnh viện trong thời gian chăm sóc người bệnh.
5. Bệnh viện tạm dừng việc thăm bệnh nhân đang điều trị nội trú tại các khoa lâm sàng để hạn chế tiếp xúc đông người.
Vì một Bệnh viện an toàn trong công tác phòng chống dịch, thực hiện tốt việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân, chúng tôi rất mong nhận được sự hợp tác, đồng lòng, cảm thông, chia sẻ của bệnh nhân, người nhà, khách đến bệnh viện và toàn thể người dân. Sự hợp tác của quý vị là vì Bệnh viện, vì cộng đồng và vì tất cả mọi người./.
000
 

Tác giả bài viết: Yến Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây