CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN CHĂM SÓC GIẢM NHẸ DÀNH CHO ĐIỀU DƯỠNG

Thứ sáu - 27/11/2020 09:56
CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN CHĂM SÓC GIẢM NHẸ DÀNH CHO ĐIỀU DƯỠNG
         Từ ngày 2/11/20 – 11/11/20, bệnh viện Ung Bướu thành phố Cần Thơ phối hợp với Đoàn Trao đổi kiến thức y khoa Hoa Kỳ - Medical Education Exchange Team (MEET) tổ chức chương trình “Tập huấn Chăm sóc giảm nhẹ dành cho điều dưỡng”. Tham dự lớp tập huấn có 22 học viên hiện đang là điều dưỡng công tác tại bệnh viện. Giảng dạy lớp tập huấn có ĐD.CKI Hoàng Thị Mộng Huyền cùng các chuyên gia về chăm sóc giảm nhẹ hiện đang làm việc tại bệnh viện Ung Bướu thành phố Hồ Chí Minh.
        Trong suốt chương trình tập huấn, các học viên được cung cấp các kiến thức về chăm sóc giảm nhẹ tại Việt Nam; Nhận định và tiếp vận người bệnh trong chăm sóc giảm nhẹ; Các nguyên tắc đánh giá đau và vai trò của điều dưỡng trong quản lý đau; Quản lý tác dụng không mong muốn của thuốc giảm đau; Hướng dẫn người bệnh và gia đình người bệnh sử dụng Morphine đúng cách; Tiêm-Truyền dưới da trong chăm sóc giảm nhẹ. Thực hành lâm sàng về: Quản lý các tổn thương da trên bệnh nhân ung thư, quản lý nuốt, táo bón - tiêu chảy, khó thở trong chăm sóc giảm nhẹ; Quản lý nôn và buồn nôn; Hỗ trợ người bệnh được an tử; Quản lý vấn đề tâm lý, tâm thần. Ngoài ra lớp tập huấn còn cung cấp kỹ năng giao tiếp với bệnh nhân giai đoạn cuối; kỹ năng thông báo tin xấu và lựa chọn phương án chăm sóc.
        Lớp tập huấn được tổ chức theo phương pháp làm việc nhóm, trao đổi trực tiếp với giảng viên thông qua thảo luận tình huống và tham gia đóng vai. Qua đó, các học viên nâng cao được kỹ năng, nhận thức được tầm quan trọng của công tác chăm sóc giảm nhẹ. Từ đó, sẽ có thể áp dụng các kiến thức đã học trong quá trình chăm sóc bệnh nhân ung thư, giảm gánh nặng người bệnh phải chịu đựng.
p1
p2
p3






 

Tác giả bài viết: Trần Thị Đài Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây