CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN PHÒNG BỆNH COVID- 19

Thứ tư - 04/08/2021 00:28
CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN PHÒNG BỆNH COVID- 19 CHO NGƯỜI DÂN TP. CẦN THƠ
CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN PHÒNG BỆNH COVID- 19
          Từ tháng 7 năm 2021 đến hết tháng 4 năm 2022, TP. Cần Thơ sẽ triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID- 19 cho người dân trên địa bàn thành phố theo kế hoạch 158/KH-UBND của Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ. Mục tiêu của chiến dịch là đảm bảo 50% người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn TP. Cần Thơ được tiêm vắc xin phòng COVID- 19 trong năm 2021; trên 70% dân số trên địa bàn thành phố được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đến hết quý I năm 2022; đảm bảo tiến độ và an toàn tiêm chủng khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
          Theo đó, đối tượng tiêm chủng tại Cần Thơ là toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế bao gồm: người làm việc cho cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia phòng chống dịch; lực lượng quân đội; công an; nhân viên cán bộ ngoại giao của Việt Nam và thân nhân được cử đi nước ngoài; cơ quan hải quan; người cung cấp dịch vụ thiết yếu như: hàng không, vận tải, du lịch, cung cấp điện nước, bưu chính viễn thông; giáo viên, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh-sinh viên tại cơ sở giáo dục, đào tạo công lập và ngoài công lập; lực lượng y bác sĩ trẻ; người làm việc trong các cơ quan, đơn vị hành chính; các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng đấu giá...thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; người mắc các bệnh mãn tính; người trên 65 tuổi; người sinh sống tại các vùng có dịch; người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội; người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước  ngoài hoặc người có nhu cầu xuất cảnh để công tác, học tập và lao động ở nước ngoài; chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam; các đối tượng là người lao động đang làm việc t5ai các doanh nghiệp như trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp kinh doanh vận tải, tín dụng, du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu; các cơ sở lưu trú, ăn uống, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, vật tư y tế, buôn bán nhỏ lẻ, công trình xây dựng; các chức sắc, chức việc tôn giáo; lao động tự do; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ thành phố trong việc mua sắm các vật tư y tế, chăm lo an sinh xã hội; công tác phòng chống dịch...
          Hình thức triển khai tiêm chủng, sẽ tổ chức tiêm chủng tại các cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng. Căn cứ vào số lượng vắc xin được phân bổ theo từng đợt, Sở Y tế sẽ lên phương án bố trí bàn tiêm phù hợp đảm bảo tiến độ và chất lượng vắc xin và công tác an toàn tiêm chuẩn.

Tác giả bài viết: Đỗ Kim Huỳnh

Nguồn tin: Bệnh viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây