CÂY ƯỚC NGUYỆN

Thứ sáu - 27/01/2023 09:00
CÂY ƯỚC NGUYỆN
Hằng năm, khi bước qua độ hai mươi mấy tháng Chạp là Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ lại như khoác thêm mình chiếc áo mới đầy sắc màu của Tết, trước mỗi khoa phòng được trang trí cẩn thận tỉ mỉ bằng những nhánh đào, nhánh mai, bánh tét, bánh chưng, dây pháo đỏ, chậu hoa vạn thọ vàng rực rỡ,… Năm nay, ngoài các trang trí kể trên, trước khoa Nội 1 còn có thêm một ý tưởng mới khá độc đáo – đó là cây ước nguyện.
Cây ước nguyện được làm từ những nhành cây ghép lại, trang trí thêm những sợi ruy băng đỏ để cây thêm sinh động, vui mắt. Những mẫu giấy trắng được chuẩn bị sẵn để bệnh nhân ghi vào những lời ước nguyện tốt đẹp hướng về gia đình, người thân, bạn bè. Cũng là nơi để bệnh nhân gửi gắm vào những tâm tư, tình cảm trong những ngày tết tại bệnh viện, để bệnh nhân phần nào vơi bớt cảm giác trống trải trong nhưng ngày tết xa nhà.
Cây ước nguyện không chỉ là nơi cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân không thể về ăn tết với gia đình, mà còn là nơi bệnh nhân ung thư gửi những nguyện ước về một tương lai tươi sáng trong quá trình điều trị căn bệnh ung thư. Mỗi đợt gió ngang qua, những lời ước nguyện nằm trong bì thư đung đưa theo gió, thực sự hy vọng những ước nguyện đó trở thành hiện thực.

Tác giả bài viết: Đỗ Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây