BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TP. CẦN THƠ TỔ CHỨC SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ BỆNH NHÂN UNG THƯ CHỦ ĐỀ “ CHẨN ĐOÁN VÀ CÁC LIỆU PHÁP ĐIỀU TRỊ UNG THƯ PHỔI”

Thứ sáu - 20/11/2020 16:52
BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TP. CẦN THƠ TỔ CHỨC SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ BỆNH NHÂN UNG THƯ CHỦ ĐỀ “ CHẨN ĐOÁN VÀ CÁC LIỆU PHÁP ĐIỀU TRỊ UNG THƯ PHỔI”
   Ngày 18/11, Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ tổ chức buổi sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân ung thư trong tháng 11 chủ đề “Chẩn đoán và các liệu pháp điều trị ung thư phổi” do Công ty AstraZeneca tài trợ. Với sự tham gia của BSCKII. Lê Tiến Mãnh – Phó Giám Đốc Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ với vai trò là chủ tọa, ThS. BS Huỳnh Minh Thiện – Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ cùng 30 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại viện.
Theo Ths. BS Huỳnh Minh Thiện, bệnh ung thư phổi là loại ung thư thường gặp và có xu hướng gia tăng. Là căn bệnh nguy hiểm, nguyên nhân gây tử vong hàng đầu nhưng nếu phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Tiếp đến, Ths. BS Huỳnh Minh Thiện điểm qua các yếu tố( về giới tính, địa lý, thuốc lá, nghề nghiệp,..) gây nguy cơ bệnh ung thư phổi, cũng như những dấu hiệu sớm phát hiện bệnh ung thư phổi như ho nhiều, ho ra máu; đau tay, vai và các ngón tay; sụt cân,..Hiện nay, đã có nhiều phương pháp điều trị bệnh ung thư phổi hiệu quả được áp dụng như: phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, điều trị nhắm trúng đích,...
BSCKII. Lê Tiến Mãnh chia sẻ sâu hơn về bệnh ung thư phổi, đồng thời lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân quan tâm đến bệnh lý này. Cuối buổi sinh hoạt, BSCKII. Lê Tiến Mãnh điểm lại những vấn đề trọng tâm, đáng lưu ý đã trình bày trong buổi sinh hoạt. Buổi sinh hoạt khép lại thành công, tin rằng người bệnh và người nhà bệnh nhân đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích cho mình về bệnh ung thư phổi.
  Ảnh - Đỗ Kim Huỳnh

Tác giả bài viết: Đỗ Kim Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây