Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ triển khai khai báo y tế điện tử

Thứ sáu - 19/02/2021 16:25
Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ triển khai khai báo y tế điện tử
   Trước làn sóng COVID-19 đang diễn biến phức tạp với sự xuất hiện biến thể mới có tốc độ lây lan nhanh trong cộng đồng. Thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Sở Y tế TP. Cần Thơ về công tác phòng chống dịch bệnh. Cuối tháng 01/2021 bệnh viện Ung bướu Cần Thơ đã quyết liệt triển khai các biện pháp phân luồng, sàng lọc người ra vào bệnh viện nhằm phát hiện, cách ly kịp thời người có nguy cơ mắc bệnh covid 19, tuyệt đối không để lây nhiễm, duy trì và siết chặt công tác sàng lọc, chăm sóc tốt bệnh nhân nội và ngoại trú bằng việc triển khai khai báo y tế điện tử tại tất cả các cổng ra vào bệnh viện.
   Theo đó, khi người bệnh và thân nhân ra vào bệnh viện sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn khai báo y tế bằng cách nhập thông tin cá nhân, yếu tố dịch tể, triệu chứng hô hấp...  trên phần mềm khai báo y tế NCOVI, trường hợp người bệnh đã khai báo y tế trên điện thoại cá nhân chỉ cần chụp lại mã QR – Code và tiến hành quét mã QR – Code khi đến địa điểm sàng lọc tại bệnh viện. Toàn bộ thông tin của người bệnh sẽ được bảo mật và chỉ sử dụng cho mục đích khai báo y tế. Theo đó, toàn bộ dữ liệu khai báo y tế của bệnh viện sẽ chuyển tải về Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra để được giám sát liên tục.
   Việc tổ chức cho người bệnh khai báo y tế điện tử thông qua phần mềm ứng dụng NCOVI sẽ giúp bệnh viện có thêm thông tin để kịp thời phân luồng và hướng dẫn người bệnh đến khu vực khám sàng lọc, góp phần giảm thiểu thấp nhất nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh trong bệnh viện. Quản lý được quá trình di chuyển của các trường hợp bị nhiễm bệnh, hoặc phải cách ly theo quy định. Đồng thời giúp tiết kiệm thời gian cho người bệnh và nhân viên y tế hơn cách khai báo y tế giấy như trước đây.
     Song song đó, khi khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI, người dân được cập nhật thông tin dịch bệnh nhanh chóng, chính xác và tin cậy. Được cảnh báo những khu vực đang có dịch để có lộ trình di chuyển an toàn. Được nhận những khuyến cáo về sức khỏe, hỗ trợ từ cơ quan y tế. Được phản ánh thông tin về dịch bệnh.
            Trước tình hình hiện tại, việc tổ chức quản lý, kiểm soát người ra, vào bệnh viện bằng khai báo y tế điện tử là nhiệm vụ bắt buộc. Đề nghị người bệnh và thân nhân hợp tác với bệnh viện để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.


Linh tải app bên dưới
NCOVI trên App Store

NCOVI trên App Android



 
1
2
Ảnh -  Yến Ly 




 

Tác giả bài viết: Yến Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây