Bệnh viện Ung bướu khai trương đơn vị Y học Hạt nhân và họp mặt nhân ngày thế giới phòng chống ung thư

Thứ ba - 14/02/2017 09:25
Ngày 4/2/2017,  kỷ niệm 09 năm ngày thế giới phòng chống ung thư 04/02/2008-04/02/2017, hòa cùng trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân Đinh Dậu 2017, được sự cho phép của SYT thành phố, Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ đã long trọng tổ chức “lễ khai trương đơn vị y học hạt nhân và họp mặt kỷ niệm ngày thế giới phòng chống ung thư”, đây là bước tiến phát triển vượt bậc của bệnh viện. Đến tham dự buổi lễ, Bệnh viện rất vinh hạnh được đón tiếp: Ông Lê Hùng Dũng - Phó trưởng ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, PGS.TS Nguyễn Tuấn Khải - Cục trưởng Cục An toàn bức xạ - Bộ Khoa học và Công nghệ, Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân TP. Cần Thơ, BSCKII Cao Minh Chu - Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Cần Thơ, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng - Chủ tịch Hội ung thư Việt Nam, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng - Phó Chủ tịch Hội ung thư Việt Nam - Chủ tịch Hội ung thư Cần Thơ , Đại diện Ban giám đốc và khoa Ung bướu các bệnh viện trong thành phố và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.
Tại buổi lễ GS.BS Nguyễn Chấn Hùng đã nói lên ý nghĩa ngày thế giới phòng chống ung thư 04/02/2008-04/02/2017 và bày tỏ niềm vui mừng về sự phát triển vượt bậc của ngành ung bướu Việt Nam nói chung và ngành ung bướu vùng đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. Thầy khẳng định “ Ung thư biết sớm trị lành, nếu mà để trễ dễ thành nang y”, thật sự không phải khi đã mắc bệnh ung thư là không có cách chữa trị mà tùy thuộc vào giai đoạn, nếu phát hiện sớm thì việc điều trị rất dễ dàng, vì vậy công tác tầm soát phát hiện sớm bệnh ung thư là quan trọng và cần được đặc biệt quan tâm.
Trong không khí sôi nổi và ý nghĩa của ngày thế giới phòng chống ung thư, với sự hỗ trợ đào tạo nhân lực của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ chính thức khai trương Đơn vị y học Hạt nhân và đưa vào hoạt động hệ thống máy SPECT đời mới nhất, có 2 đầu thu, labo hot lab và cải tạo cơ sở vật chất cho bệnh viện với tổng kinh phí hơn 17 tỷ đồng từ ngân sách thành phố với các kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán và điều trị ung thư; cũng như các kỹ thuật chẩn đoán liên quan đến ung bướu: xạ hình xương, xạ hình tuyến giáp, đo độ tập trung; kỹ thuật điều trị các bệnh lý cường giáp, nhân độc tuyến giáp, ung thư tuyến giáp và các ung thư di căn xương... Ngoài ra hệ thống SPECT còn giúp chẩn đoán phát hiện sớm một số bệnh lý về thận, gan, lá lách, tim mạch, xương khớp, não. Việc triển khai các kỹ thuật này sẽ giúp bệnh nhân tại ĐBSCL có thêm phương tiện – Thiết bị y tế chẩn đoán và điều trị tại chỗ, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, giúp giảm chi phí điều trị và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.
 Ông Lê Văn Tâm- Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân TP. Cần Thơ ghi nhận các thành tích mà bệnh viện đã đạt được mặc dù điều kiện vật chất, điều kiện làm việc hết sức khó khăn nhưng hoạt động của bệnh viện ngày càng phát triển, qui mô từ 50 giường đến nay 350 giường; triển khai nhiều phương pháp xạ trị, hóa trị, phẫu thuật điều trị các loại ung thư thường gặp đồng thời đã đầu tư một số trang thiết bị hiện đại  như: chụp CT, máy xạ trị áp sát suất liều cao,  máy đốt U gan bằng sóng cao tần và hôm nay bệnh viện chính thức đưa đơn vị Y học hạt nhân vào hoạt động, trong đó có hệ thống máy xạ hình SPECT.... tiếp nhận và điều trị các bệnh lý về ung thư; vừa qua Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ được mở rộng thêm cơ sở 2 đưa vào hoạt động, sẽ có thêm điều kiện để mở rộng, giảm tải cho bệnh nhân và triển khai thêm nhiều kỹ thuật mới. Song song với việc đó, lãnh đạo thành phố cũng đang chuẩn bị các điều kiện đầu tư xây dựng bệnh viện ung bướu mới với quy mô 500 giường đề phục vụ tốt nhất cho người dân./.

IMG 0742

IMG 0784

IMG 0778

IMG 0777

IMG 0876
IMG 0886
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây