KHAI MẠC HỘI THẢO KHOA HỌC UNG BƯỚU CẦN THƠ LẦN THỨ XI

Thứ hai - 31/10/2022 16:48
KHAI MẠC HỘI THẢO KHOA HỌC UNG BƯỚU CẦN THƠ LẦN THỨ XI
IMG 9792
IMG 9792
           Ngày 27 tháng 10 năm 2022, tại Cần Thơ, Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ phối hợp với Hội Ung thư Việt Nam và Hội Ung thư TP. Cần Thơ tổ chức Hội thảo khoa học Ung bướu Cần Thơ lần thứ XI. Đây là Hội thảo định kỳ 2 năm tổ chức một lần chuyên đề phòng chống ung thư tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
          Tại Hội thảo, BSCKII Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ chia sẻ: ung thư là một trong những bệnh lý gia tăng hàng đầu tại Việt Nam; tiếp tục là gánh nặng cho gia đình, xã hội và hệ thống y tế nước ta. Thực vậy, theo Globocan, số ca mắc ung thư trên toàn cầu đã tăng lên 19,3 triệu và 10 triệu ca tử vong trong năm 2020. Ước tính, cứ 5 người thì có 1 người phát triển bệnh ung thư trong suốt cuộc đời. Cứ 8 nam giới thì có một người chết vì căn bệnh này, con số này ở nữ giới là 1 trên 11. Tại Việt Nam, cũng theo Globocan, năm 2020 có khoảng 182.563 ngàn ca ung thư mới và hơn 122.690 ca tử vong do ung thư.
           Hội thảo phòng chống ung thư lần thứ XI nhằm mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật các tiến bộ, đồng thời tạo cơ hội học tập, bổ sung kiến thức một cách toàn diện trong lĩnh vực kiểm soát ung thư bao gồm: “Miễn dịch trong ung thư, Liệu pháp miễn dịch ứng dụng và sinh học phân tử, Ung thư đầu cổ, Ung thư phổi – Lồng ngực, Ung thư tiêu hoá – Gan mật, Ung thư tuyến vú - Phụ khoa, Xạ trị - Y học hạt nhân, Ung thư huyết học – Tổng quát, Chăm sóc giảm nhẹ - Điều dưỡng cùng với sự tham gia của hơn 500 đại biểu là các bác sĩ chuyên ngành ung bướu khắp cả nước. Việc thực hiện chương trình phòng chống ung thư tại Cần thơ nằm trong chương trình phòng chống ung thư quốc gia đã có những hoạt động thiết thực và hiệu quả. 
IMG 9792

          Phiên toàn thể diễn ra trong ngày 28/10/2022 với 55 bài báo đăng ký tham dự của các Bác sĩ nghiên cứu viên chuyên ngành ung thư.
IMG 9600
Đ/c Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại Hội Thảo
 
        Phát biểu tại Hội thảo, Ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND đã nhấn mạnh, năm 2022 là năm Thành phố phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức sau đại dịch Covid 19, những biến động chung của toàn cầu, Thành phố đã triển khai có hiệu quả các công tác phòng chống dịch cũng như các giải pháp ổn định giá cả thị trường, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, nên kinh tế xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả và tiến bộ mới trên tất cả các lĩnh vực. Trong thành tựu đó, có sự nỗ lực, phấn đấu và đóng góp quan trọng của ngành y tế trên mặt trận bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đầu tiên, ngành y tế đã hết sức nổ lực và cống hiến quên mình trong công tác phòng chống dịch Covid -19 thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, mạng lưới y tế cũng đã ngày càng hoàn thiện và phát triển góp phần nâng cao chất lượng trong chẩn đoán và điều trị; Công tác phòng chống ung thư thời gian tới còn phải đối mặt với nhiều khó khăn: Tình hình bệnh ung thư ngày càng gia tăng, tình trạng ô nhiễm môi trường, các hóa chất độc hại, hút thuốc, lạm dụng rượu bia là nguyên nhân gây nên căn bệnh này, một căn bệnh đến ngày nay vẫn còn rất khó trị. Những số liệu trên cho thấy, chúng ta cần có những quan tâm đúng mức nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống ung thư: từ việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống và phát hiện sớm ung thư, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực chẩn đoán và điều trị, giảm tỷ lệ tử vong và nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư”.
         Ông Nguyễn Thực Hiện – PCT UBND TP CT đánh giá cao những kết quả tích cực cũng như sự phát triển của Bệnh viện Ung bướu Thành phố Cần Thơ. Nhân dịp này, Đồng chí thay mặt Lãnh đạo UBND Thành phố gửi lời cảm ơn GS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, Phó GS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, các GS, BS trong Ban chấp hành Hội Ung thư Việt Nam, Lãnh đạo Bệnh viện Ung bướu TPHCM, Bệnh viện K, Bệnh viện Đại học Y dược, trường Đại học Y dược Cần Thơ trong thời gian qua đã quan tâm hỗ trợ Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ có bước phát triển đáng kể, những kết quả có được trong hội thảo sẽ áp dụng cho việc tiến hành, thực hiện chiến lược phòng chống ung thư ở VN và TP. Cần Thơ trong hiện tại và những năm kế tiếp.

Tác giả bài viết: Minh Hạnh, Lê Nguyên

Nguồn tin: Bệnh viện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây