Tập huấn Chăm sóc giảm nhẹ tại nhà cho cán bộ y tế

Thứ tư - 14/09/2022 04:15

           Được sự chấp thuận của Sở Y tế TP. Cần Thơ, sáng ngày 09/9/2022 Bệnh viện Ung Bướu thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình tập huấn Chăm sóc giảm nhẹ tại nhà cho cán bộ y tế (CSGN). Đây là một trong những nội dung thuộc Chương trình Mục tiêu Y tế dân số năm 2022 nhằm nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, giảm nổi đau, đáp ứng nhu cầu, mong muốn của người bệnh cùng gia đình. Đồng thời, nâng cao năng lực và triển khai mô hình CSGN tại nhà cho đội ngũ nhân viên y tế.

            Tham gia giảng dạy có ThBs. Huỳnh Minh Thiện – Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, BsCKII. Mai Văn Nhã – Trưởng Khoa Nội 1, CNĐD. La Thị Thùy Vân – Trưởng Phòng Điều dưỡng, CNĐD. Võ Thủy Triều – Điều dưỡng trưởng Khoa Nội 1 bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ cùng tất cả nhân viên y tế bệnh viện và 30 học viên là Cán bộ y tế thuộc các phường của quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

          Tại buổi tập huấn, các học viên được cung cấp kiến thức về: quy trình thực hiện CSGN tại nhà, xử trí cơn đau và các triệu chứng, chăm sóc tâm lý – xã hội, xây dựng mô hình chăm sóc trong đó xem người bệnh là trung tâm, hỗ trợ gia đình người bệnh trong suốt thời gian người bệnh đau ốm và khi qua đời; vai trò của người Điều dưỡng trong CSGN tại cơ sở y tế và tại nhà…. Ngoài ra lớp tập huấn còn cung cấp kỹ năng giao tiếp với người bệnh CSGN; kỹ năng thông báo tin xấu… Trong suốt quá trình tập huấn các học viên được chia sẽ, trao đổi trực tiếp với giảng viên thông qua các câu chuyện thường gặp khi thực hành CSGN cho người bệnh, qua đó tích lũy được kinh nghiệm cần thiết khi chăm sóc người bệnh.
            Qua buổi tập huấn, các học viên nâng cao được kỹ năng, nhận thức được tầm quan trọng của công tác CSGN. Từ đó, có thể vận dụng các kiến thức đã học vào trong quá trình chăm sóc bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối tại địa phương, giúp giảm gánh nặng điều trị cho tuyến trên và nhất là tiết kiệm được thời gian, chi phí cho người bệnh và gia đình./.
 

Tác giả bài viết: Yến Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây