Khai giảng khóa đào tạo liên tục RFA Giáp và VABB – Khóa 1 năm 2023

Thứ năm - 06/04/2023 07:48
Khai giảng khóa đào tạo liên tục RFA Giáp và VABB – Khóa 1 năm 2023
     Sáng ngày 05/04/2023, Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo liên tục “Điều trị bướu giáp bằng kỹ thuật đốt sóng cao tần (RFA giáp)”“Điều trị u tuyến vú bằng thiết bị sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không (VABB)” cho các học viên là bác sĩ đang làm việc tại các đơn vị.

     Đốt sóng cao tần (RFA) là phương pháp hủy khối u bằng nhiệt tại chỗ dưới hướng dẫn của siêu âm. Đây được coi là phương pháp mới, hiện đại nhất hiện nay trong điều trị u tuyến giáp lành tính, mang lại nhiều lợi ích hơn cho người bệnh so với các phương pháp điều trị khác: Hạn chế được những rủi ro so với phẫu thuật truyền thống như: nhiễm trùng vết mổ, chảy máu trong và sau mổ như phẫu thuật truyền thống. Do đó, đây là phương pháp tối ưu nhất vì bảo tồn được tối đa các mô lành xung quanh. Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ ứng dụng đốt nhiệt sóng cao tần điều trị bướu giáp nhân lành tính kể từ năm 2016.
     VABB (Vacuum-Assisted Breast Biopsy) là một kỹ thuật ngoại khoa điều trị các khối u của tuyến vú. Trong kỹ thuật này, các bất thường của vú (khối u lành tính và ác tính) có thể dễ dàng được tiếp cận thông qua một vết rạch nhỏ và đơn lẻ. Khả năng của VABB là thu thập nhiều mẫu mô với một kim duy nhất, xâm lấn ít hơn so với sinh thiết mở, đảm bảo rằng các mẫu mô được lấy từ tất cả các bộ phận của tổn thương, mang lại sự đánh giá tốt hơn về mặt mô học so với sinh thiết kim lõi. Là một kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, VABB cũng khắc phục được vấn đề thẩm mỹ được đặt ra đối với các bệnh nhân trẻ tuổi điều trị khối u vú so với phẫu thuật. Tại Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ đã triển khai kỹ thuật này từ năm 2019.
      Khóa học “Điều trị bướu giáp bằng kỹ thuật đốt sóng cao tần (RFA giáp)” và “Điều trị u tuyến vú bằng thiết bị sinh thiết vú có hỗ trợ hút chân không (VABB)” được bệnh viện mở lớp đào tạo chính thức từ năm 2022. Nhằm trang bị cho các bác sĩ các kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất cũng như thái độ tích cực nhất về điều trị bướu giáp bằng đốt sóng cao tần RFA và điều trị u tuyến vú bằng kỹ thuật VABB, góp phần nâng cao hiệu quả tầm soát, chẩn đoán và điều trị bệnh lý tuyến giáp và tuyến vú.
 
Sau đây là một số hình ảnh tại lễ khai giảng:
1
BS.CKII Huỳnh Thảo Luật, Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc
2
Sau lễ khai giảng, BS.CKII Trần Minh Khởi, Trưởng Khoa Ngoại Tổng quát, phụ trách giảng dạy thực hành lâm sàng kỹ thuật RFA Giáp, đã sinh hoạt một số thông tin về khoá học.

Tác giả bài viết: Phạm Thanh Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây