HỘI THẢO KHOA HỌC CHỦ ĐỀ “TƯƠNG LAI MỚI TRONG ĐIỀU TRỊ EGFR M+ NSCLC TRÊN NỀN BỆNH NHÂN CHÂU Á

Thứ sáu - 29/04/2022 15:01
HỘI THẢO KHOA HỌC CHỦ ĐỀ “TƯƠNG LAI MỚI TRONG ĐIỀU TRỊ EGFR M+ NSCLC TRÊN NỀN BỆNH NHÂN CHÂU Á
      Sáng ngày 27/4, tại Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ đã diễn ra hội thảo chủ đề “Tương lai mới trong điều trị EGFR M+ NSCLC trên nền bệnh nhân Châu Á”
Hội thảo diễn ra thông qua hình thức kết nối trực tiếp tại các điểm cầu: Bệnh viện Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh, Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, BS Kentaro Ito – Nhật Bản. Với các chủ tọa là TS. BSCKII Phạm Xuân Dũng – Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM, BSCKII Nguyễn Trường Giang – Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ và TS BS Lê Thu Hà – Trưởng Khoa Nội 1 Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội. Báo cáo viên là BS Kentaro Ito đến từ Trung tâm Hô hấp thuộc Bệnh viện TP. Matsusaka Nhật Bản, cùng phần báo cáo của BS. CKII Nguyễn Tuấn Khôi – Trưởng Khoa Nội 1 Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM.
     Buổi Hội thảo xoay quanh chuyên đề “Điều trị ung thư phổi không tế bào nhỏ(UTPKTBN) có đột biến EGFR tại Việt Nam”, đưa ra bức tranh điều trị UTPKTBN từ khi có Erlotinib và Gefitinib tại Việt Nam, trở nên điều trị tiêu chuẩn cho những bệnh nhân UTPKTBN có đột biến EGFR. Việc phát triển của các thuốc hướng đích TKI thế hệ mới như Afatinb và Osimertinib đã thay đổi cục diện điều trị tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, hội thảo cũng chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế khi điều trị cho bệnh nhân tại ở Bệnh viện Ung Bướu TP. HCM với Afatinib, với những kết quả khá khả quan.
sinh hoat khoa hoc kt 1
 
sinh hoat khoa hoc kt 2
Ảnh Đỗ Kim Huỳnh

 

Tác giả bài viết: Đỗ Kim Huỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây