Kỷ niệm ngày Công tác xã hội tại Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ
- Thứ sáu - 26/03/2021 17:36
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Phòng CTXH bệnh viện Ung bướu Cần Thơ được thành lập vào tháng 11 năm 2012 với tiền thân là tổ Chăm sóc khách hàng, những năm qua nhờ vào sự chỉ đạo, định hướng, tạo điều kiện của Ban Giám đốc bệnh viện cùng sự nỗ lực của nhân viên phòng mà các hoạt động CTXH tại Bệnh viện ngày càng có chiều sâu và đạt được những hiệu quả tích cực như: Công tác hướng dẫn, tiếp đón người bệnh được cải thiện; Việc tư vấn giải quyết các quyền lợi về thủ tục khám chữa bệnh được nâng cao, giúp giảm bớt áp lực cho người thầy thuốc; Góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện hình ảnh bệnh viện.
Với mong muốn kết nối nhu cầu của bệnh nhân nghèo đến các nhà hảo tâm, giúp đỡ kịp thời cho những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần chi phí điều trị, Phòng CTXH đã làm cầu nối cho nhiều tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm có tinh thần thiện nguyện, hỗ trợ trực tiếp cho người bệnh nhằm động viên tinh thần, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.
Ngoài hỗ trợ về vật chất, phòng CTXH cũng đã tham gia phối hợp tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn nghệ nhằm mục đích hỗ trợ tinh thần cho người bệnh như: Hát vì những nụ cười, tặng hoa hồng nhân ngày Quốc tế phụ nữ, … Các chương trình đã mang lại nhiều cảm xúc và là nguồn động viên to lớn để người bệnh vượt qua bệnh tật. Song song đó, các câu lạc bộ bệnh nhân ung thư như: ung thư vú, phổi, tiền liệt tuyến… cũng thu hút đông đảo người bệnh tham gia.
Đối với công tác truyền thông, phòng đã triển khai tư vấn qua điện thoại, qua trang fanpage của bệnh viện... Nhiều thông tin về y tế được cập nhật trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm cung cấp kiến thức cho cộng đồng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh hiểm nghèo. Bình quân hàng ngày bộ phận truyền thông hỗ trợ người bệnh đã tiếp nhận hàng trăm tin nhắn, cuộc gọi yêu cầu được giải đáp và hướng dẫn. Tất cả những thắc mắc người bệnh gửi đến đều được xử lý và trả lời tận tình, chu đáo. Cũng trong dịp này, được sự chỉ đạo của Bộ Y tế, bệnh viện thực hiện việc sàng lọc, thăm khám và cách ly kịp thời người có biểu hiện của bệnh covid – 19, phòng CTXH là đầu mối sàng lọc chính, đồng thời phòng còn chú trọng việc tuyên truyền thông tin về dịch bệnh trên trang fanpage bệnh viện, kêu gọi người bệnh nâng cao nhận thức, bảo vệ sức khoẻ bản thân và gia đình chính là bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Ngoài ra, phòng còn triển khai hệ thống đăng ký khám bệnh qua điện thoại với số lượng ngày một tăng lên, góp phần làm giảm tải việc tập trung đông người khi đến bệnh viện. Người bệnh đăng ký trước đều được nhân viên công tác xã hội tiếp cận và hướng dẫn chu đáo từ lúc khám bệnh đến khi rời khỏi bệnh viện.
Từ khi thành lập đến nay, phòng Công tác xã hội đã thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ người bệnh và thân nhân người bệnh khi đến khám, điều trị tại bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và hình ảnh bệnh viện, tăng sự hài lòng của người bệnh đối với bệnh viện, nhân viên y tế. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam, lãnh đạo phòng Công tác xã hội bệnh viện bày tỏ sự cảm ơn chân thành và sâu sắc đến Ban Giám đốc bệnh viện, các đồng nghiệp trong ngành y tế, các tổ chức xã hội cùng các nhà hảo tâm… vẫn luôn quan tâm đồng hành cùng bệnh viện trong suốt những năm vừa qua. Hy vọng trong thời gian tới, sứ mệnh của phòng Công tác xã hội Bệnh viện vẫn được các nhà hảo tâm ủng hộ và tiếp tục lan tỏa yêu thương tới toàn thể cộng đồng, để người bệnh không còn cảm thấy cô đơn trong cuộc chiến chống lại bệnh tật hiểm nghèo.