Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ

https://bvubct.vn


BỆNH VIỆN UNG BƯỚU CẦN THƠ PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG KHỐI U PHỨC TẠP Ở VÙNG NGỰC

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU CẦN THƠ PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG KHỐI U PHỨC TẠP Ở VÙNG NGỰC
Câu chuyện bắt đầu từ 10 năm trước, anh L.V.T. phát hiện một khối to ở vùng ngực (T), anh đã được phẫu thuật cắt u tại một Bệnh viện. Đến 2 năm sau, anh phát hiện tại vị trí vết mổ cũ bỗng xuất hiện lại một khối u mới, tuy nhiên do bộn bề công việc nên anh đã bỏ quên mất nó. Bẵng đi một thời gian đến 8 năm sau, khối u cũng phát triển dần và đạt đến một kích thước khá lớn. Cảm thấy lo lắng, anh quyết định tìm đến Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ.
Qua thăm khám lâm sàng, thực hiện một số xét nghiệm, hình ảnh học cũng như sinh thiết khối u, chúng tôi xác định khối u này thuộc loại bướu vỏ bao thần kinh ngoại vi ác (một loại ung thư của mô mềm, có khả năng xâm lấn cũng như di căn xa) nằm ở thành ngực trái.
1

Tuy nhiên, sau bước chẩn đoán, bước điều trị tiếp theo liền vấp phải trở ngại, bởi điều trị đầu tay trong loại ung thư này là phẫu thuật lấy bỏ khối u kèm thêm một phần mô lành xung quanh khoảng 2cm, mà theo như hình ảnh CT-scan bên dưới, khối u đã xâm lấn sâu, dính vào các xương sườn, nghĩa là để phẫu thuật triệt để, chúng tôi buộc phải cắt bỏ một đoạn các xương sườn nằm bên dưới khối u
 
2
 
Với quyết tâm cao độ, BS. CKII. Huỳnh Thảo Luật, phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, một phẫu thuật viên với hơn 20 năm kinh nghiệm, đã phối hợp cùng BS. Liêu Vĩnh Đạt, một chuyên gia về phẫu thuật Lồng ngực để thực hiện ca phẫu thuật đầy cam go này.
Và sau hơn 2 giờ tiến hành phẫu thuật, ca mổ đã diễn ra thành công, khối u cùng với phần xương sườn bên dưới đã được lấy đi, phần khuyết thiếu được tạo hình lại bằng dụng cụ chuyên dụng.
 
zalo 495075844439335
Sau khi đã lấy bỏ khối u, để lại một khuyết hỗng rất lớn, có thể nhìn thấy các nội tạng bên trong
 
zalo 495069005616778

Bệnh nhân đã phục hồi rất tốt và đã được xuất viện trong 5 ngày sau đó.
Ca mổ này một lần nữa chứng minh được trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, tay nghề cũng như sự quyết tâm hết lòng vì bệnh nhân của đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ.
zalo 495082662474285

Đăng tin : Minh Lý

Tác giả bài viết: Thái Dương

Nguồn tin: tin benh vien

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây