Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ

https://bvubct.vn


TRÌNH PHÁT ĐOẠN VIDEO “HƯỚNG DẪN BỆNH NHÂN DỰ PHÒNG VÀ KIỂM SOÁT MỘT SỐ TÁC DỤNG KHÔNG MONG MUỐN THƯỜNG GẶP CỦA CÁC THUỐC ĐIỀU TRỊ UNG THƯ

 Quá trình điều trị ung thư dễ dẫn đến những tác dụng phụ, tùy vào từng loại thuốc và từng bệnh nhân khác nhau. Với mục đích giúp bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có thêm thông tin về diễn biến trong quá trình điều trị, nhận biết, kiểm soát và xử lý phù hợp khi gặp phải các tác dụng không mong muốn của thuốc. Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng phối hợp cùng công ty Dược phẩm Bayer xây dựng 02 đoạn video “ Hướng dẫn bệnh nhân dự phòng và kiểm soát một số tác dụng không mong muốn thường gặp của các thuốc điều trị ung thư”. Nay bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ phối hợp cùng Quỹ Ngày mai tươi sáng cho trình phát và đăng tải trên kênh truyền thông của bệnh viện đoạn 02 đoạn video trên. Hi vọng có thể giúp bệnh nhân yên tâm điều trị và có những hướng xử trí phù hợp khi gặp phải với từng loại tác dụng phụ phổ biến.
02 đoạn video đề cập đến 06 tác dụng phụ thường gặp nhất ở bệnh nhân trong quá trình điều trị ung thư:
  1. Chán ăn, mất vị giác, thay đổi khẩu vị;
  2. Kích ứng da;
  3. Mệt mỏi;
  4. Tiêu chảy, buồn nôn;
  5. Suy yếu hệ miễn dịch;
  6. Viêm miên mạc miệng.
  Nội dung 02 đoạn video được chọn lọc, đơn giản và xúc tích, gói gọn trong khoảng 05 phút cho mỗi đoạn video. Đồng thời hướng dẫn bệnh nhân cách nhận biết, kiểm soát và xử trí phù hợp cho mỗi triệu chứng.
Hi vọng rằng với những thông tin hữu ích này có thể giúp cho các bệnh nhân đang điều trị ung thư chủ động phòng ngừa, xử trí phù hợp và hạn chế tối đa những tác dụng không mong muốn mà thuốc điều trị ung thư mang lại. Nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư và đạt được hiệu quả tối đa trong điều trị.
 




 

Tác giả bài viết: Ngoc Nguyen

Nguồn tin: tin benh vien

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây