Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ

https://bvubct.vn


NHỘN NHỊP LỄ MỔ HEO ĐẤT CÔNG ĐOÀN CUỐI NĂM

NHỘN NHỊP LỄ MỔ HEO ĐẤT CÔNG ĐOÀN CUỐI  NĂM
Ngày 10/01, Bệnh viện Ung Bướu Tp. Cần Thơ rộn ràng trong ngày Hội mổ heo đất Công đoàn. Hằng năm, cứ vào dịp gần đến Tết nguyên đán là thời gian tổ chức lễ mổ heo đất. Hoạt động thường niên thú vị này bắt nguồn từ sự kêu gọi hưởng ứng phong trào nuôi heo đất trong Ngành y tế.
Trong ngày hội mổ heo đất, đại diện các công đoàn viên của khoa, phòng sẽ mang chú heo đất có dán tên của khoa, phòng đã lĩnh từ năm trước, xếp hàng ngay ngắn và hồi hợp đợi đến giây phút biết được khoa phòng mình tiết kiệm được bao nhiêu trong năm qua. Những chú heo đất được “nuôi” trong năm qua, một năm vừa khôi phục sau khi đại dịch đi qua, nên ai ai cũng mong heo đất sẽ nặng hơn năm rồi một chút, mọi người ai cũng háo hức và nôn nao.
Kết thúc Lễ mổ heo, tổng hợp danh sách từ 22 khoa, phòng, rất đáng mừng khi con số tiết kiệm cao hơn năm trước là 8.443.000đ. Trong đó, khoa, phòng có số tiết kiệm cao nhất là 6.630.000đ, và hầu hết chú heo của các khoa, phòng đều “nặng” hơn năm trước.
Số tiền tiết kiệm từ việc nuôi heo đất sẽ được công khai và góp vào quỹ công đoàn của bệnh viện, phục vụ cho nhiều mục đích ý nghĩa trong hoạt động công đoàn trong năm như chi tiền thăm nuôi cho công đoàn viên có người thân nằm viện , hỗ trợ công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, mua quà Tết cuối năm cho công đoàn viên,...Hy vọng trong thời gian tới, hoạt động ý nghĩa này sẽ được duy trì và tiếp phát huy hơn nữa để hướng tới những mục tiêu lớn hơn, ý nghĩa hơn.

Tác giả bài viết: Đỗ Huỳnh

Nguồn tin: tin benh vien

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây