Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ

https://bvubct.vn


Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng – chuỗi các hoạt động tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2022

Nhằm thiết thực hưởng ứng chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2022 của Ban thường vụ Đoàn Khối cơ quan Dân Chính Đảng TPCT. Ngày 12/6/2022, Đoàn cơ sở bệnh viện TP Cần Thơ tổ chức ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng năm 2022”, cụ thể: hoạt động “Khám tầm soát ung thư vú” cho đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn Khối cơ quan Dân Chính Đảng TPCT và người dân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ.
Với khẩu hiệu “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng” đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên và thầy thuốc trẻ, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, chung tay góp sức vì sức khỏe cộng đồng. Chương trình đã thu hút nhiều sự quan tâm của đoàn viên thanh niên và đã khám hơn 100 lượt tầm soát ung thư vú.
           Đồng thời nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện nhằm lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ, Chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối cơ quan Dân Chính Đảng TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2022-2027 là các hoạt động: Ngày 1/6/2022 Đoàn cơ sở đã tổ chức hoạt động tặng quà cho con nhân viên đang làm việc tại Bệnh viện có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 2 triệu đồng. Hoạt động nhằm chia sẻ với các em có hoàn cảnh khó khăn giúp các em đón một cái tết của thiếu nhi thật đầm ấm và vui tươi. Cùng ngày, Chi đoàn Khối Nội thuộc Đoàn cơ sở Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các em thiếu nhi là bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu và Bệnh viện Ung bướu TPCT, với tổng kinh phí 4.869.000 đồng; Hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2022, ngày 7/6 Chi đoàn Khối Nội thuộc Đoàn cơ sở Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ đã tổ chức chuỗi hoạt động: "Thu gom vỏ hộp sữa" đồng hành cùng tổ chức Hành trình hạn chế rác-Less Waste Vietnam; hoạt động phát tặng miễn phí 225 túi vải và phát tờ rơi tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường, hạn chế chất thải nhựa cho bệnh nhân và người nhà đến khám và điều trị tại Bệnh viện. Đồng thời, dán bảng tuyên truyền tại bảng truyền thông Khoa Nội 1 và Nội 2, với tổng kinh phí hoạt động được hỗ trợ là 4.865.000 đồng;
           Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” là dịp để tuổi trẻ Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ phát huy vai trò xung kích, tình nguyện thông qua việc triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa hướng về cộng đồng, góp phần làm nên một mùa hè tình nguyện sôi nổi, ý nghĩa.

 

Tác giả bài viết: Lâm Hoàng Yến

Nguồn tin: tin benh vien

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây