Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ

https://bvubct.vn


KHÔNG ĐƯỢC CHỦ QUAN, LƠ LÀ KHI ĐÃ TIÊM ĐỦ 2 MŨI VACCIN

Tiêm ngừa cho đối tượng yếu thế là bệnh nhân ung thư tại BVUB TPCT
        Những ngày gần đây, số ca mắc mới trong cộng đồng tại bệnh viện vẫn xuất hiện. Nhóm có nguy cơ cao tập trung vào những trường hợp mắc Covid-19 có bệnh nền, lớn tuổi, đặc biệt là những người có bệnh nền nhưng nằm một chỗ lâu ngày, chưa tiêm vắc xin.
       Trước thực tế như hiện nay, Sở y tế TPCT cũng đưa ra những khuyến cáo chung, các bệnh viện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhanh chóng hát hiện những người lớn tuổi, chưa tiêm vắc xin, động viên người bệnh, người nuôi bệnh tiêm ngừa. Ngoài ra bệnh viện cũng đưa ra các giải phòng chống bảo vệ họ tránh mắc Covid-19.
        Trên Thực tế, khi so sánh ở nhóm bệnh nhân COVID-19 đã tiêm đủ liều vắc xin và nhóm bệnh nhân chưa tiêm, kết quả rõ ràng cho thấy nhóm đã tiêm vắc xin có tỷ lệ bệnh nặng thấp hơn rõ rệt. Tuy nhiên, không phải là tiêm đủ 2 mũi vắc xin là không nhiễm bệnh, không tử vong. Ban lãnh đạo bệnh viện đã đưa ra các biện pháp phòng chống, linh hoạt trong việc kiểm soát về dịch bệnh, nhưng nhiều cán bộ đang có dấu hiệu lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid tại bệnh viện.
       Các thành viên Ban chỉ đạo cần luôn xác định ngăn chặn mầm bệnh là ưu tiên số 1, cần đảm bảo an toàn trong công tác kiểm soát, truy vết, cách ly điều trị, phát huy tối đa vai trò của tổ giám sát Covid - 19 cộng đồng, trong việc phát hiện những người trở về từ nơi khác đặc biệt là trở về từ vùng dịch, tuyệt đối không bỏ sót các trưởng hợp nhiễm và nghi nhiễm Covid - 19, tăng cường kiểm soát và xử lý các hoạt động tụ tập đông người tại bệnh viện;
         Bệnh viện Ung bướu TPCT đã và đang nỗ lực tiếp nhận bệnh nhân nhằm đảm bảo công tác thăm khám và điều trị kịp thời, song song với nhiệm vụ đảm bảo an toàn chống lây nhiễm Covid- 19. Để đạt được mục tiêu chung nói trên, rất cần sự phối hợp từ phía người bệnh và thân nhân, sự đồng lòng phấn đấu của tất cả nhân viên, đó là nghiêm túc thực hiện các quy định trong phòng, chống dịch nhất là thông điệp 5k. Ban Giám đốc bệnh viện luôn yêu cầu, kêu gọi tất cả nhân viên thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh, không được chủ quan dù đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin để đảm bảo an toàn cho cả bản thân và cộng đồng.

Tác giả bài viết: Hồ Minh Hạnh

Nguồn tin: Bệnh viện:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây