Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ

https://bvubct.vn


KHỞI CÔNG BỆNH VIỆN UNG BƯỚU CẦN THƠ MỚI

Sáng 11/10/2017, TP Cần Thơ long trọng tổ chức lễ khởi công bệnh viện ung bướu Cần Thơ với qui mô 500 giường. Bệnh viện toạ lạc tại đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, thuộc phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
       Dự án xây dựng Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ là dự án nhóm A do Sở Y tế Cần Thơ làm chủ đầu tư. Dự án gồm 4 khối nhà chính, tổng diện tích sàn là 44.575 m2, tổng mức đầu tư 1.727 tỷ đồng (tương đương 70,5 triệu Euro); trong đó nguồn vốn vay ODA Chính phủ Hungary gần 56,9 triệu Euro và nguốn vốn đối ứng địa phương là 13,5 triệu Euro. Đến nay có 8/12 gói thầu của dự án đã lựa chọn được nhà thầu và đang triển khai thực hiện, còn 4 gói thầu đang tiếp tục triển khai lựa chọn nhà thầu.
       Bà Bùi thị Lệ Phi cũng cho biết “Xây dựng mới bệnh viện ung bướu hiện đại và đồng bộ cả về cơ sở hạ tầng, nhân lực và trang thiết bị y tế nhằm đáp ứng nhu cầu khám, tầm soát và điều trị ung bướu của nhân dân TP. Cần Thơ và khu vực ĐBSCL. Đồng thời, đây là cơ sở dữ liệu ung thư kết nối dữ liệu quốc gia và quốc tế phục vụ cho nghiên cứu đào tạo và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”
     Dự án được triển khai có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long nhằm đáp ứng nhu cầu khám, tầm soát và điều trị ung bướu ngày một tăng của người dân.
      Sau buổi hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến thăm chính thức Việt Nam ngày 25/9 tại Hà Nội vừa qua, Thủ tướng Orbán Viktor khẳng định Hungary sẽ xây dựng một bệnh viện rất ưu việt tại Việt Nam.  Phát biểu tại lễ khởi công, ngài Bus Szilvester - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary nhấn mạnh hôm nay là ngày đánh dấu cho việc khởi công xây dựng bệnh viện hiện đại nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
      Ngài Bus Szilvester khẳng định, Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ ngoài chức năng xét nghiệm và chuẩn đoán hiện đại, phục vụ khám chữa bệnh cho hàng triệu người dân trong khu vực mà còn xây dựng phát triển là trung tâm đào tạo y khoa về ung bướu… phía Hungary sẵn sàng đào tạo, chuyển giao những thành công quốc tế mà Hungary đạt được trong lĩnh vực ung bướu....
     Phát biểu tại lễ khởi công, ông Võ Thành Thống- Chủ tịch UNBD TP Cần Thơ cho biết: Việc đầu tư xây mới Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ không những là mong muốn của chính quyền, của ngành y tế mà còn là nguyên vọng của nhân dân. Việc đầu tư xây dựng Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ là một trong những công trình mang ý nghĩa xã hội rất lớn, nhằm tiếp tục thực hiện chủ trương của Chính phủ và nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Sở Y Tế  hỗ trợ các đơn vị có liên quan hoàn thành công trình đúng tiến độ đề ra, bệnh viện ung bướu cử cán bộ đi đào tạo tuyến trên tiếp thu kỹ thuật chuyên môn cao để khi dự án đưa vào vận hành sẽ khai thác tối đa và hiệu quả các trang thiết bị, thực hiện tốt việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân.
IMG 3058
IMG 3072
IMG 3086
IMG 3103
IMG 3110

IMG 3112

IMG 3123
IMG 3128

IMG 3134
received 372604149827279
Ảnh -  Quốc Hiệu




 

Tác giả bài viết: Quốc Hiệu

Nguồn tin: tin benh vien

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây