Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ

https://bvubct.vn


Hưởng ứng tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ

Hưởng ứng tuần lễ thế giới nuôi con bằng sữa mẹ
Với chủ đề “Giáo dục và hỗ trợ - đẩy mạnh việc nuôi con bằng sữa mẹ”,  tuần lễ thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ được diễn ra từ ngày 01/8/2022 đến 07/8/2022 nhấn mạnh đến vai trò, trách nhiệm chung của toàn xã hội và cộng đồng trong việc bảo vệ, hỗ trợ và khuyến khích người mẹ nuôi con bằng sữa mẹ nhằm góp phần nâng cao sức khoẻ, giảm tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
         Theo tổ chức WHO, sữa mẹ là thức ăn lý tưởng nhất dành cho trẻ nhỏ. Việc nuôi con bằng sữa mẹ mang lại lợi ích thiết thực cho cả mẹ và bé. Khi trẻ vừa được sinh ra, sữa mẹ bao gồm các kháng thể và các hoạt chất sinh học khác chính là yếu tố miễn dịch đầu tiên có trong sữa non giúp trẻ chống lại bệnh tật. Với trẻ được bú sữa mẹ sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiêu chảy, viêm phổi, hen suyễn, nhiễm trùng tai, nhiễm khuẩn đường hô hấp. Đồng thời, giảm được nguy cơ thừa cân, béo phì và đái tháo đường.
         Đối với người mẹ, việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp người mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng ban đầu, tránh thai tốt hơn đồng thời ít nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường type II, ung thư vú, ung thư buồng trứng, loãng xương và chứng trầm cảm sau sinh. Nuôi con bằng sữa mẹ đặc biệt giúp người mẹ và con trở nên gần gũi hơn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc chăm sóc trẻ.
          Vì những lợi ích trên, việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tiếp tục cho con bú đến 2 tuổi có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Gia đình và cộng đồng cần nhận thức đúng đắn vấn đề nuôi con bằng sữa mẹ và tạo điều kiện hỗ trợ cho các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ thành công./.
 

Tác giả bài viết: Yến Ly

Nguồn tin: tin benh vien

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây