Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ

https://bvubct.vn


HƯỚNG DẪN PHÒNG CHỐNG BỆNH UNG THƯ CHO CỘNG ĐỒNG

TỌA ĐÀM ’’TƯ VẤN, HƯỚNG DẪN PHÒNG CHỐNG BỆNH UNG THƯ CHO CỘNG ĐỒNG’’
HƯỚNG DẪN PHÒNG CHỐNG BỆNH UNG THƯ CHO CỘNG ĐỒNG
        Ngày 29/10/2022, Bệnh viện Ung Bướu thành phố Cần Thơ phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Cần Thơ thực hiện chương trình tọa đàm “Tư vấn, hướng dẫn phòng chống bệnh ung thư cho cộng đồng” nhằm tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức phòng chống ung thư, đồng thời cung cấp những thông tin hữu ích về các phương pháp điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đây là một trong những nội dung thuộc chương trình Mục tiêu Y tế dân số năm 2022 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình TPCT.
        Tham dự chương trình có sự góp mặt của các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành: GS.BS Nguyễn Chấn Hùng – Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam, TS.BS Hoàng Quốc Cường – Giám đốc Sở Y tế TPCT, TS.BS Võ Văn Kha – Phó Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu TPCT – Chủ tịch Hội Ung thư Cần Thơ cùng các khán giả truyền hình.
        Tại sự kiện, các chuyên gia đã giải đáp rất nhiều thắc mắc liên quan đến bệnh ung thư xoay quanh các vấn đề như: nguyên nhân, triệu chứng, phương pháp điều trị, chế độ dinh dưỡng và cách phòng tránh bệnh ung thư hiện nay…
        GS.BS Nguyễn Chấn Hùng nhấn mạnh: Hiện nay, với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, có nhiều phương pháp chữa bệnh ung thư có hiệu quả, đem lại cơ hội chữa lành cho nhiều bệnh nhân. Việc Tầm soát và phát hiện sớm ung thư có ý nghĩa quan trọng, phát hiện bệnh càng sớm càng giúp điều trị hiệu quả, chi phí thấp và kéo dài thời gian cũng như chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.
         Cũng tại buổi tọa đàm TS.BS Võ Văn Kha đã giới thiệu các kỹ thuật để chẩn đoán và điều trị bệnh ung thư hiện có tại bệnh viện Ung bướu Cần Thơ. Với trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật tiên tiến và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm có thể giúp người dân tầm soát phát hiện sớm cũng như điều trị bệnh hiệu quả.
         Cuối cùng, TS.BS Hoàng Quốc Cường nêu những giải pháp khắc phục khó khăn và định hướng về công tác khám chữa bệnh của ngành y tế Cần Thơ trong thời gian tới giúp giảm bớt gánh nặng cho các bệnh viện, mang lại hiệu quả điều trị cho người bệnh tại Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
         Dẫn lời GSBS Nguyễn Chấn Hùng:
   “Ung thư biết sớm trị lành,
    Nếu mà để trễ, dễ thành nan y.
    Lưỡi dao, tia xạ, thuốc men,
    Lại thêm sinh trị, hài hoà tối ưu.”
         Tọa đàm không chỉ mang lại những kiến thức bổ ích về bệnh ung thư mà còn là nơi để mọi người trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và giải tỏa những vướng mắc liên quan đến bệnh ung thư, cách phòng tránh và các phương pháp phòng ngừa, phát hiện điều trị sớm bệnh ung thư./.
4
 
3
 
2

 
 

Tác giả bài viết: Yến Ly

Nguồn tin: Bệnh viện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây