Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ

https://bvubct.vn


Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (2020-2021): Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ đạt 01 giải thưởng

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (2020-2021): Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ đạt 01 giải thưởng
         Lễ  tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (2020-2021) vừa được diễn ra tại Hà Nội. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 05 giải nhất, 11 giải nhì, 23 giải ba và 45 giải khuyến khích cho các giải pháp, sáng kiến có tính cải tiến kỹ thuật, góp phần tạo bước phát triển mới về khoa học công nghệ, thúc đẩy phát triển kinh tế. 
        Trong Hội thi, bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ có 01 giải pháp tham gia dự thi: “Chế tạo bấc dùng trong xạ trị bệnh nhân ung thư khoang miệng bằng việc kết hợp Airway và cao su nặng lấy dấu” của nhóm tác giả BSCKII. Nguyễn Trường Giang, BSCKII. Trần Thanh Phong, Ths. Nguyễn Văn Minh Kha và đạt giải khuyến khích.
         Trong xạ trị bệnh nhân ung thư khoang miệng, dụng cụ bấc thế hệ cũ không đáp ứng được các tiêu chí của kỹ thuật xạ trị, khó có thể bảo vệ tốt các cơ quan lành khi xạ trị, bệnh nhân dễ bị đau, khó thở, chảy máu răng khi sử dụng dụng cụ này. Từ đó, nhóm tác giả nghiên cứu đã sử dụng dụng cụ Airway trong y khoa và cao su nặng lấy dấu trong nha khoa kết hợp tạo hình theo hướng dẫn xạ trị phù hợp cho từng bệnh nhân, đáp ứng yêu cầu xạ trị, nâng cao chất lượng điều trị và chất lượng sống cho bệnh nhân. Đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế xã hội cao: Tiết kiệm chi phí điều trị, ít biến chứng, người bệnh có chất lượng sống tốt hơn, tiết kiệm thời gian cho nhân viên y tế, dễ dàng chuyển giao, nhân rộng cho những cơ sở y tế có điều trị xạ trị… Đây cũng là giải pháp đạt giải Nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật thành phố Cần Thơ lần thứ XI năm 2020-2021.
        Đây là niềm vinh dự của nhóm tác giả và tập thể viên chức, người lao động bệnh viện. Qua đó thúc đẩy hơn nữa phong trào lao động sáng tạo tại đơn vị./.

 

Tác giả bài viết: Yến Ly

Nguồn tin: tin benh vien

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây