Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ

https://bvubct.vn


Hội thi “Kiểm tra tay nghề điều dưỡng, Kỹ thuật viên năm 2022”.

Ảnh (Minh Hạnh)
        Vừa qua, Bệnh viện Ung bướu TP. Cần Thơ đã tổ chức thành công Hội thi “Kiểm tra tay nghề điều dưỡng, Kỹ thuật viên năm 2022” với sự tham gia tranh tài của 180 thí sinh đến từ các khoa lâm sàng và cận lâm sàng trong bệnh viện. Hội thi là hoạt động thường niên của bệnh viện nhằm cập nhật kiến thức, phát triển kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ Điều dưỡng, Kỹ thuật viên tại bệnh viện. Tham dự và chỉ đạo hội thi có BSCKII. Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Bệnh viện, Trưởng Ban tổ chức.
         Hội thi được diễn ra trong 3 vòng, bắt đầu từ ngày 01/12/2022, ngày 08/12/2022 và ngày 15/12/2022. Tại vòng thi thứ nhất, các thí sinh sẽ trả lời 40 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến Quy chế bệnh viện, quy tắc ứng xử, 12 Điều Y đức và các văn bản liên quan đến công tác chuyên môn của Điều dưỡng, Kỹ thuật viên tại bệnh viện như: Các quy trình kỹ thuật chuyên môn, thông tư 51/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ Y tế hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ, thông tư 18/2020/TT-BYT ngày 12/11/2020 của Bộ Y tế quy định về hoạt động dinh dưỡng trong bệnh viện, thông tư 31/2021/TT-BYT ngày 28/12/2021 của Bộ Y tế quy định hoạt động Điều dưỡng trong bệnh viện, Quyết định số 183/QĐ-BYT ngày 25/01/2022 của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn chăm sóc giảm nhẹ… 20 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ được chọn để thi vào vòng 2. Tại vòng 2, các thí sinh sẽ thi thực hành lâm sàng để chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất thi tiếp vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ tham gia thi vấn đáp, Ban tổ chức sẽ chọn ra 05 thí sinh có điểm số cao nhất trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích.

         Với thái độ bình tĩnh, tự tin, trình độ chuyên môn vững, các thí sinh đã đưa ra những câu trả lời hết sức thuyết phục, giúp Ban Giám khảo đánh giá đúng năng lực của từng thí sinh. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các thí sinh có thành tích xuất sắc:

+ Giải Nhất: ĐD. Nguyễn Thị Thu Ngọt (Khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực chống độc)

+ Giải Nhì: ĐD. Tô Hoàng Cưng (Khoa Gây mê hồi sức)

+ Giải Ba: ĐD. Nguyễn Thị Diễm (Khoa Nội 1)

+ Giải khuyến khích: ĐD. Lê Kim Phương (Khoa Ngoại 1) và ĐD. Phan Thị Kim Hằng (Khoa Xạ).

          Hội thi là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm tạo thêm động lực cho đội ngũ Điều dưỡng, Kỹ thuật viên tự học tập, rèn luyện tay nghề, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, hoàn thiện bản thân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh./.
 

Tác giả bài viết: Yến Ly

Nguồn tin: Bệnh viện:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây