Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ

https://bvubct.vn


Đẩy mạnh việc thanh toán viện phí điện tử không sử dụng tiền mặt tại Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ

Đẩy mạnh việc thanh toán viện phí điện tử không sử dụng tiền mặt tại Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ
Trong bối cảnh diễn biến dịch Covid 19 như hiện nay, nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế sự lây lan truyền nhiễm và thực hiện tốt mục tiêu của ngành Y tế. Bệnh viện Ung Bướu Thành Phố Cần Thơ liên kết, thống nhất với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Cần thơ- Sacombank, đẩy mạnh trong việc thanh toán tiền khám chữa bệnh qua máy POS mà không cần dùng đến tiền mặt.
Việc thanh toán bằng thẻ còn gặp nhiều khó khăn do thói quen sử dụng tiền mặt của người dân. Bệnh viện cũng đã triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt bằng nhiều hình thức như: Thông báo tại các buổi họp Hội đồng người bệnh, dán công khai tại các địa điểm thu tiền và phát tờ rơi hướng dẫn cho bệnh nhân, sử dụng mạng xã hội (Facebook, Zalo..), Website của bệnh viện để truyền thông tuyên truyền phổ biến về thanh toán không dùng tiền mặt bằng các loại thẻ thanh toán qua máy POS.
Ngoài ra, người dân có thể chuyển khoản trực tiếp từ ngân hàng bằng Internetbanking, Smartbanking vào tài khoản của bệnh viện để thanh toán chi phí dịch vụ y tế và bệnh viện không thu thêm chi phí phát sinh khi bệnh nhân sử dụng hình thức này. Đối với bệnh nhân ở xa, việc sử dụng thẻ sẽ giúp quản lý tiền an toàn, tránh được rủi ro bị trộm cắp. Đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, giao dịch tiền mặt cũng có thể là nơi khu trú của vi khuẩn, việc thanh toán điện tử sẽ góp phần hạn chế tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh, góp phần đẩy lùi dịch Covid 19.
Tại các quầy thanh toán viện phí đều được trang bị đầy đủ máy quẹt thẻ để người bệnh dễ nhận biết, người bệnh chỉ cần mang thẻ đến các quầy thanh toán viện phí tại bệnh viện, nhân viên thu tiền sẽ kiểm tra, nhập số tiền cần thanh toán, người bệnh nhập mã PIN ký nhận biên lai và kết thúc giao dịch.
Đây là hình thức thanh toán hiện đại, được áp dụng tại hầu hết các nước tiên tiến trên thế giới. Để phục vụ người dân được tốt hơn, Bệnh viện Ung bướu Thành phố Cần Thơ đã đẩy mạnh ưu tiên giải pháp thực hiện và chuẩn bị kỹ lưỡng về các phương tiện công nghệ cũng như tài liệu hướng dẫn để người bệnh được cung cấp thông tin, sử dụng dịch vụ thanh toán nhanh, đơn giản và dễ dàng.
11111







 

Tác giả bài viết: Mỹ Nhi

Nguồn tin: tin benh vien

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây