Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ

https://bvubct.vn


công tác chăm sóc người bệnh toàn diện tại bệnh viện trong thời điểm dịch bệnh phức tạp

          Phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, đảm bảo an toàn trong công tác khám chữa bệnh là nhiệm vụ trọng tâm mà Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ thực hiện kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Bắt đầu từ tháng 6/2021, Bệnh viện đã triển khai kế hoạch chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh thay người nhà với mục tiêu phối hợp tốt hơn giữa bác sĩ và điều dưỡng, thông tin cho người bệnh đầy đủ tình trạng bệnh, điều dưỡng chăm sóc người bệnh một cách chủ động đồng thời đảm bảo tốt nhất công tác phòng chống dịch covid-19 tại bệnh viện.
         Theo đó, hàng ngày điều dưỡng khoa lâm sàng chủ động vệ sinh phòng bệnh, giữ đúng khoảng cách giường bệnh, chuẩn bị sẳn sàng khi tiếp nhận người bệnh. Khi người bệnh có chỉ định nhập viện, điều dưỡng khoa lâm sàng nhận bệnh và thông báo nội quy phòng bệnh, hướng dẫn giữ vệ sinh, thực hiện tốt 5K, động viên họ an tâm điều trị. Hằng ngày khi có chỉ định của bác sĩ, điều dưỡng sẽ đưa người bệnh đến tận nơi thực hiện cận lâm sàng, giúp người bệnh nhận suất ăn, hướng dẫn thay quần áo, gội đầu, lau người, tiểu tiện, giúp người bệnh đi lại, thay đổi tư thế, xoa bóp vùng tỳ đè đề phòng loét, hỗ trợ đi lại trong phạm vi cho phép….
         Điều dưỡng thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình người bệnh với bác sĩ, điều dưỡng trưởng. Vào giờ thăm bệnh, bác sĩ đến trực tiếp các giường bệnh kiểm tra lại sức khoẻ người bệnh và cùng điều dưỡng thảo luận, kiểm điểm tình hình chăm sóc, thông báo cho người bệnh kế hoạch chăm sóc tiếp theo và khảo sát ý kiến người bệnh về những hạn chế trong kế hoạch chăm sóc để có hướng cải tiến phù hợp. Đồng thời, động viên người bệnh hợp tác với bệnh viện vì trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp như hiện nay, điều dưỡng ở các khoa phòng tại Bệnh viện phải hỗ trợ công tác chống dịch tại địa phương, lực lượng mỏng lại phải đảm bảo chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh nên có sự hợp tác từ người bệnh sẽ là nguồn động lực để họ cố gắng.
         Với đặc thù công việc áp lực và vất vả, mỗi điều dưỡng muốn hoàn thành tốt công việc thì không chỉ nắm vững về chuyên môn mà còn đòi hỏi phải xem người bệnh như người nhà, dành tình cảm, sự quan tâm thật lòng, thấu hiểu nỗi đau của người bệnh. Với phương châm ấy, các điều dưỡng luôn nở nụ cười, hòa nhã với người bệnh, làm việc tận tụy với mong muốn chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, sát cánh cùng họ trên hành trình chiến đấu với bệnh tật như người bạn đồng hành từ khi nhập viện đến lúc bình phục trở về với gia đình./.

Tác giả bài viết: Yến Ly

Nguồn tin: Bệnh viện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây