Bệnh viện Ung bướu thành phố Cần Thơ

https://bvubct.vn


BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TP. CẦN THƠ KHẨN TRƯƠNG TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID- 19

BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TP. CẦN THƠ KHẨN TRƯƠNG TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID- 19
Sau hơn 55 ngày không có ca lây nhiễm Covid- 19 mới trong cộng đồng, từ ngày 27/01/2021 bắt đầu xuất hiện một số ca lây nhiễm mới, đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 270 ca, tại 10 tỉnh, thành phố đã có người nhiễm. Trước tình hình diễn biến phức tạp nêu trên bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ khẩn trương chủ động tăng cường, phối hợp đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh.    
 Tiếp tục thực hiện nghiêm túc khẩu hiệu 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế : Khẩu trang - Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế. Theo đó tất cả các trường hợp người bệnh và người nhà người bệnh khi vào bệnh viện phải đeo khẩu trang đúng cách, sát khuẩn tay nhanh, kiểm tra thân nhiệt và giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác. Nhân viên y tế đeo khẩu trang khi khám chữa bệnh và khi tiếp xúc với người bệnh và gia đình người bệnh.
 Thực hiện nghiêm ngặt việc sàng lọc bệnh nhân khi đến khám bệnh tại bệnh viện, nếu trong vòng 14 ngày qua có di chuyển đến vùng dịch phải khai báo y tế và báo cho phòng Kế hoạch tổng hợp trong trường hợp cần thiết.Tại khoa Khám bệnh, tiếp tục duy trì phòng khám đặt biệt tiếp nhận các trường hợp nghi ngờ. Đồng thời, khoa Cấp cứu – hồi sức tích cực – Chống độc cũng chuẩn bị phòng cách ly trong trạng thái sẵn sàng.
Bệnh viện hạn chế tối đa việc tổ chức các hội nghị, lễ hội, hội thảo,..thay đổi hình thức trao và nhận các phần quà của nhà hảo tâm đối với bệnh nhân để hạn chế tối đa việc tập trung đông người.
 Thực hiện nghiêm ngặt quy định 01 người bệnh chỉ 01 người nuôi, người nuôi ra khi ra vào bệnh viện phải xuất trình thẻ nuôi bệnh đầy đủ, hạn chế các lượt ra vào không cần thiết và tạm thời dừng việc thăm bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện.
Đại dịch Covid- 19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu nói chung và nước ta nói riêng, nguy cơ bùng phát dịch vẫn tồn tại vì thế nên toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện và người bệnh, người nhà người bệnh nên chủ động thực hiện nghiêm túc, khẩn trương các biện pháp phòng, chống với dịch bệnh nguy hiểm này. 
 
123












 

Tác giả bài viết: Đỗ Kim Huỳnh

Nguồn tin: tin benh vien

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây