BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TP. CẦN THƠ HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO "XANH - SẠCH - ĐẸP"

Thứ năm - 07/01/2021 15:40
BỆNH VIỆN UNG BƯỚU TP. CẦN THƠ  HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO "XANH - SẠCH - ĐẸP"
     Thực hiện kế hoạch 1205/KH-BYT ngày 23 tháng 10 năm 2019 về thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độc phục vụ của cán bộ y tế, xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa, công khai tài chính, chất lượng bệnh viện hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ đã tích cực triển khai các hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao công tác quản lý chất thải và xây dựng bệnh viện "Xanh - Sạch - Đẹp", nhắc nhỡ nhân viên luôn luôn rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.
      Bệnh viện Ung Bướu TP. Cần Thơ đã xây dựng khuôn viên có cây xanh, cây cảnh được sắp xếp ở đường đi chung, tại các khoa/phòng với số lượng phù hợp, được đảm bảo chăm sóc tốt và cắt tỉa thường xuyên, bổ sung cây mới hằng năm. Đoàn thanh niên phát động phong trào xanh, sạch, đẹp bằng nhiều hoạt động thiết thực như: cắt tỉa cành cây có tán lớn, dọn vệ sinh, quét rác, lá cây nơi các khu vực nhiều cây xanh tạo môi trường xanh, sạch, đẹp, thoáng mát.
     Đối với công tác vệ sinh tại các khoa, buồng bệnh, nhà vệ sinh, hành lang, đường đi,...được thực hiện tốt, đảm bảo sạch sẽ, khang trang. Có đủ nhà vệ sinh, bồn rửa tay, dung dịch sát khuẩn cho người bệnh và người nhà người bệnh. Có đủ nước uống và nước sinh hoạt hợp vệ sinh, thùng rác được trang bị đầy đủ tại các khoa, phòng, hành lang. Vấn đề chất thải y tế, đã được bệnh viện trang bị đầy đủ túi, thùng đựng chất thải y tế theo đúng quy định. Chất thải y tế được phân loại và quản lý đúng cách từ việc thu gom, vận chuyển, xử lý đến quản lý chất thải tái chế đúng theo quy định.
      Khu vực chờ tại khoa Khám bệnh có bố trí ghế ngồi thuận tiện cho bệnh nhân, phòng chờ tại khu Điều trị theo yêu cầu có TV, máy lạnh, khang trang và sạch sẽ, đảm bảo sự thoải mái cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Trần nhà, tường nhà, cửa, cổng, hành lang, cầu thang được định kỳ sơn, quét vôi sạch đẹp. Phát động cuộc thi “Ngày hội cải tiến nơi làm việc theo phương pháp 5S” với mục đích khuyến khích thúc đẩy nhân viên y tế cải tiến chất lượng, tạo cảnh quan môi trường sạch sẽ, sắp xếp ngăn nắp, hiệu quả.
     Bên cạnh đó,  bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai “Đường dây nóng Bộ Y tế”, tăng cường giám sát triển khai các hoạt động để kịp thời biểu dương khen thưởng những gương điển hình và xử lý những sai phạm, quyết tâm thực hiện Kế hoạch này nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.
 
p1111
p1112
Ảnh - Kim Huỳnh – Minh Hạnh





 

Tác giả bài viết: Kim Huỳnh – Minh Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn


 
 

 
stay tuned 1
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây